Hơn 5,8 triệu học sinh cả nước được giáo dục về an toàn giao thông

19:32' - 22/07/2019
BNEWS Năm học 2019-2020, chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” tiếp tục được triển khai cho 2,4 triệu học sinh THPT toàn quốc và 3,4 triệu học sinh THCS tại 40 tỉnh/thành mở rộng.
Các thầy cô đóng góp ý kiến về nội dung giảng dạy an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai tại buổi tập huấn

Đây là chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vừa được công bố khởi động cho năm học 2019-2020.

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được triển khai từ năm 2011 tại 5 tỉnh cho gần 1.300 học sinh lớp 10 và 11 nhằm trang bị cho các em kiến thức về luật giao thông đường bộ cũng như những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Qua các năm, chương trình tiếp tục được nhân rộng ra các địa phương và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các cơ quan Chính phủ, các sở giáo dục cũng như giáo viên và học sinh trong cả nước. Riêng năm học vừa qua đã có hơn 2,5 triệu học sinh trung học phổ thông và trên 2,2 triệu học sinh trung học cơ sở được tham gia các chương trình giáo dục an toàn giao thông bổ ích và hấp dẫn này.

Bước sang năm học 2019-2020 này, chương trình tiếp tục được triển khai cho học sinh phổ thông trung học của 63 tỉnh/thành và mở rộng đào tạo cho học sinh khối trung học cơ sở tại 40 tỉnh, tăng 20 tỉnh so với năm học trước.

Giáo viên chia sẻ về phương pháp giảng dạy về an toàn giao thông

Để chương trình được triển khai hiệu quả, cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các sở giáo dục đã được tập huấn tại Hà Nội và Đà Lạt về kiến thức, phổ biến giáo trình cũng như kỹ năng giảng dạy trước khi triển khai giảng dạy trực tiếp tại cơ sở đào tạo.

Sau các khóa tập huấn, bằng kiến thức và kỹ năng của mình, các giáo viên có thể chủ động sáng tạo giáo trình và tổ chức nhiều hình thức giảng dạy để truyền tải bài học tới học sinh một cách sinh động, dễ tiếp thu và gắn với thực tế giao thông ở từng địa phương.

Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2019 - 2020 sẽ được triển khai đến hết tháng 12/2019 cho khoảng 2,4 triệu học sinh cấp trung học phổ thông trên toàn quốc và 3,4 triệu học sinh trung học cơ sở tại 40 tỉnh/thành.

Để đánh giá hiệu quả chương trình giáo dục trong trường học và khuyến khích thầy, trò không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học về an toàn giao thông, sẽ có cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh hai cấp này mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Cuộc thi sẽ được tổ chức từ tháng 10/2019 đến tháng 3/2020 để giáo viên và học sinh cùng thể hiện những hiểu biết và kỹ năng của mình. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 3/2020./.

Xem thêm:

>>Sáu tháng, xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

>>Phó Thủ tướng Thường trực kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục