Hơn 450 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild 2019 lần 2

12:46' - 04/09/2019
BNEWS Triển lãm quốc tế Vietbuild 2019 lần 2 đã thu hút gần 1.600 gian hàng trưng bày với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành xây dựng Vietbuild 2019 lần 2 tại Hà Nội chính thức khai mạc từ ngày 4 đến 8/9 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia với sự tham gia của hơn 450 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild 2019 lần thứ 2. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tiếp nối thành công tốt đẹp của Triển lãm quốc tế Vietbuild lần 1 vào tháng 3/2019 tại Hà Nội về Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất, Triển lãm quốc tế Vietbuild 2019 lần 2 đã thu hút gần 1.600 gian hàng trưng bày với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.
Trong số hơn 450 doanh nghiệp tham gia Vietbuild lần này có 243 doanh nghiệp trong nước, 125 liên doanh, 101 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Italy, Đức, Australia, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Liên bang Nga, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam cùng nhiều đối tác.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, năm 2019, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư, đặc biệt là cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, ổn định thị trường bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Triển lãm là một trong những sự kiện quan trọng của ngành xây dựng góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ hướng đến sự phát triển bền vững của đất nước - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.
Theo Ban tổ chức, điểm nhấn của triển lãm lần này là các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển; hướng tới sự phát triển bền vững của đô thị thông minh trong tương lai.
Trong khuôn khổ của triển lãm còn diễn ra nhiều hội thảo chuyên ngành, chương trình giao lưu, kết nối doanh nghiệp.

Đây là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ, thảo luận về những công nghệ mới, hiện đại, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục