Hơn 41 triệu người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đi lại ở Trung Quốc

17:42' - 24/01/2020
BNEWS Trung Quốc đã thêm 4 thành phố quanh ổ dịch vào danh sách cấm đi lại, đưa tổng số người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này lên 41 triệu người.
Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus corona tại nhà ga Yichang ở Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 21/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Các dịch vụ giao thông công cộng, bao gồm các ga tàu hỏa, đều phải đóng cửa tại các thành phố Hàm Ninh, Hiếu Cảm, Ân Thi và Chi Giang tại tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán được cho là ổ dịch virus này.

Một số thành phố cũng thông báo đóng cửa các nơi vui chơi giải trí, trong đó có các quán bar, quán karaoke và các nhà hát.

Thông báo mở rộng vùng cấm đi lại được đưa ra sau khi giới chức Trung Quốc cùng ngày xác nhận trường hợp tử vong thứ 2 do virus corona ở ngoài vùng dịch, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 26 người.

Bệnh nhân mới tử vong ở tỉnh Hắc Long Giang, giáp biên giới với Nga và cách thành phố Vũ Hán  hơn 2.000 km.

Trước đó, ca tử vong đầu tiên ở ngoài vùng dịch là một cụ ông 80 tuổi ở tỉnh Hà Bắc, giáp với thủ đô Bắc Kinh. Tất cả 24 trường hợp tử vong còn lại xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc bị xem là ổ dịch.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến thời điểm hiện tại, số trường hợp nhiễm virus corona đã lên tới 830 người./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục