Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ô tô, xe máy, xe đạp điện

11:02' - 19/12/2017
BNEWS Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ-Saigon Autotech & Accessories 2018 sẽ diễn ra từ 24-27/5/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.
Một góc của triển lãm Autotech & Accessories 2017

Triển lãm do Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, quy mô trên 500 gian hàng, ước tính thu hút trên 15.000 khách tham quan, 5.000 lượt khách thương mại.

Được tổ chức liên tục tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2006, Saigon Autotech đã từng bước phát triển bền vững, duy trì và phát triển quy mô tăng trưởng từ 5-10%/năm về cả diện tích trưng bày và số doanh nghiệp tham dự.

Theo Ban Tổ chức, năm 2018 Hiệp định thương mại tự do ASEAN (AFTA) có hiệu lực sẽ là thách thức không nhỏ đối với công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy của Việt Nam khi thuế xuất nhập khẩu giữa các ASEAN cho phụ tùng phụ kiện ô tô, xe máy chỉ còn 0%.

Khi đó, công nghiệp phụ trợ Việt Nam sẽ chịu sức ép lớn từ các nước có công nghiệp phụ trợ phát triển như Thailand, Indonesia.

Với thông điệp “Phụ kiện cho tương lai”, triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần thứ 14 này hướng đến việc thúc đẩy trao đổi công nghệ, thương mại nhằm phát triển một thị trường phụ tùng, phụ kiện giữa các nước trong khu vực.

Toàn cảnh các gian hàng tại triển lãm Autotech & Accessories 2017. Ảnh: BTC Saigon Autotech

Thông qua sự kiện này sẽ thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia và những đơn vị sản xuất, cung ứng linh phụ kiện uy tín hàng đầu đến từ các nước trong khu vực và thế giới.

Để chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt trong nỗ lực đầu tư sản xuất, phát triển thị trường, Saigon Autotech năm nay sẽ áp dụng những chính sách hỗ trợ đặc biệt về giá, vị trí cũng như ưu đãi khác để khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia.

Ngoài việc ưu đãi cho doanh nghiệp Việt Nam, Saigon Autotech tiếp tục tìm kiếm và mở rộng hệ thống đại lý ở một số thị trường như Đức, Ấn Độ, Thái lan, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc… để phát triển mạng lưới đại lý trên phạm vi toàn cầu nhằm mang đến cho triển lãm những thương hiệu và sản phẩm tốt nhất.

Cùng với đó, Ban Tổ chức Saigon Autotech cũng thực hiện chuỗi sự kiện “Kết nối giao thương” nhằm tăng cường hiệu quả giữa các đối tác trong và ngoài nước tham gia triển lãm.

Một điểm mới tại Saigon Autotech 2018 là Ban Tổ chức đã liên kết với các diễn đàn, câu lạc bộ để tổ chức các sự kiện liên quan đến công nghiệp phụ trợ.

Các sự kiện này sẽ là nơi gặp gỡ giữa những thành viên có cùng sở thích liên quan đến xe và phụ kiện, đồng thời cũng là nơi giúp khách hàng có thêm các trải nghiệm về công nghệ và sản phẩm thực tế./.

Xem thêm:

>>>Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2017 sẽ có cả xe máy và du thuyền hạng sang

>>>Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam lần thứ 2 tràn ngập xe thể thao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục