Hơn 30.000 gia đình mất điện do bão mạnh quét qua Đông Australia

18:29' - 21/01/2020
BNEWS Theo Tân Hoa xã, hơn 30.000 gia đình đã bị mất điện trong ngày 21/1 sau khi những cơn bão mạnh quét qua khu vực miền Đông Australia trong suốt đêm.

Bão gây ra những trận mưa đá tại thủ đô Canberra đồng thời tiếp tục tiến xa hơn về phía Đông nước này trong bối cảnh tình trạng mất điện kéo dài tại phần lớn các khu vực ở các bang New South Wales, Queensland và Victoria.

Cơ quan ứng phó tình hình khẩn cấp bang New South Wales cho biết đã có hơn 800 cuộc gọi đề nghị hỗ trợ trong suốt đêm, phần lớn là từ các vùng ngoại ô phía Nam thành phố Sydney.

Tại New South Wales, với gió mạnh tốc độ hơn 100 km/giờ ở một số khu vực, mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh cho thấy nhiều mảnh mái nhà từ Trung tâm mua sắm Mangelly Village ở Sydney bay trên không trung và rơi xuống một tuyến đường chính đang có nhiều phương tiện giao thông qua lại.

Trong khi đó, tại khu vực Công viên quốc gia Blue Mountains, 2 nam thanh niên đã bị sét đánh phải nhập viện. 

Xa hơn về phía Bắc bang Queensland, các cơn bão đã khiến khoảng 20.000 gia đình lâm vào cảnh mất điện. Tương tự, tại New South Wales, công ty điện Ausgrid cho biết 14.000 ngôi nhà đã bị mất điện do gió mạnh, sét và mưa đá./.
> Hàng chục người thiệt mạng do mưa bão tại miền Nam nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục