Hơn 250 thí sinh ở huyện đảo Phú Quý vào đất liền để chuẩn bị dự thi THPT Quốc gia

12:57' - 20/06/2018
BNEWS Sáng 20/6, các thầy cô giáo cùng 251 thí sinh ở huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã vào đất liền an toàn để chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018.

Tỉnh đoàn Bình Thuận đã thành lập đội “Tiếp sức mùa thi” đón thí sinh và bố trí 45 xe taxi đón tất cả các thí sinh về nghỉ tại Ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết. Tại đây, Ban quản lý ký túc xá sắp xếp chỗ ở, ổn định cho các thí sinh. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, đội ngũ y tế chăm sóc… đều được chuẩn bị chu đáo.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, huyện Phú Quý có 251 thí sinh dự thi, trong đó có 227 thí sinh là học sinh đang học lớp 12, còn lại thí sinh tự do. Vì điều kiện xa xôi, thời tiết xấu nên các thí sinh được bố trí vào thành phố Phan Thiết dự thi.
Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Bình Thuận có văn bản chỉ đạo miễn phí vé tàu cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng thí sinh còn lại được giảm giá vé từ 5 - 20%. Ngoài ra, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ mỗi học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) 250.000 đồng/em.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, Bình Thuận tổ chức 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với các Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế tài chính và Đại học Phan Thiết tổ chức. Toàn tỉnh có hơn 11 nghìn thí sinh dự thi tại 26 điểm thi với 545 phòng thi ở các huyện, thị xã, thành phố.
Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018; tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh dự thi, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tại 27 điểm, từ ngày 20- 28/6. Ngoài việc rà soát các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống, ăn trưa cho thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" sẽ phối hợp lực lượng Công an hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, phối hợp cùng địa phương, bệnh viện, trường học xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, sức khoẻ, tai nạn...
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận, đến nay, cơ sở vật chất tại các điểm thi được chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi. Các trường đã hoàn thành chương trình ôn tập cho các học sinh lớp 12.

Cụm thi tại tỉnh Bình Thuận có khoảng 1.500 cán bộ coi thi. Sở đã phối hợp chặt chẽ vối các trường đại học, sở, ban, ngành có liên quan để cử đầy đủ các điểm trưởng, phó điểm trưởng, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát… đúng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để hỗ trợ thí sinh hoàn cảnh khó khăn, Sở đã chỉ đạo tất cả các trường học rà soát lại danh sách học sinh thuộc diện khó khăn, hộ nghèo để phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, Tỉnh đoàn vận động tài trợ hỗ trợ cho các em và kiên quyết không để học sinh nào bỏ thi vì không có tiền./.

>>>Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Thuê chuyến bay riêng chở cán bộ coi thi ra huyện đảo Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục