Hơn 200 bệnh nhân ung thư được phẫu thuật thành công bằng robot

12:49' - 28/10/2017
BNEWS Trong số người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, tập trung nhiều nhất vào các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng.
Mọt ca phẫu thuật ung thư bằng robot. Ảnh: Bệnh viện Bình Dân

Đã có 222 bệnh nhân mắc các bệnh ung thư đã được phẫu thuật thành công bằng robot - Tiến sỹ, bác sỹ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại Lễ kỷ niệm năm đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam vào sáng 28/10.

Trong số người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, tập trung nhiều nhất vào các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng. Đặc biệt, theo bác sỹ Trần Vĩnh Hưng, trong 222 bệnh nhân có đến gần 60 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được bệnh viện miễn giảm chi phí phẫu thuật robot. Với cách làm này, nhiều người bệnh có thể thụ hưởng một trong những thành tựu ngoại khoa tân tiến nhất hiện nay.

Theo ghi nhận của nhà sản xuất hệ thống robot phẫu thuật, 222 người bệnh đã được điều trị thành công ngay trong năm đầu tiên là “ngoạn mục” và “ấn tượng” so với các trung tâm phẫu thuật robot lớn hiện nay trên toàn thế giới.

Cho đến nay, Bệnh viện Bình Dân đã triển khai hoàn chỉnh danh mục 14 loại bệnh được phẫu thuật bằng robot do Bộ Y tế phê duyệt. Bên cạnh đó, 14 ê kíp bác sỹ của bệnh viện đi đào tạo tại nước ngoài đã được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về phẫu thuật robot.

Đánh giá cao nỗ lực của tập thể Bệnh viện Bình Dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu cho rằng, với việc áp dụng thành công phẫu thuật bằng robot đã mang lại lợi ích rất lớn cho người bệnh, giúp người bệnh trải qua phẫu thuật nhẹ nhàng hơn, hậu phẫu ít đau, hồi phục nhanh hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn và chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật cao hơn....

Thay vì phải tìm kiếm cơ hội điều trị ở nước ngoài, nhiều người bệnh đã có thể điều trị ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh với chất lượng không hề thua kém quốc tế nhưng có chi phí thấp hơn nhiều.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu cũng yêu cầu Bệnh viện Bình Dân tập trung nâng cao chất lượng phẫu thuật robot, mở rộng phẫu thuật bằng robot thêm nhiều loại bệnh khác, hướng tới phát triển du lịch y tế trong tương lai.

Nhân dịp này, Bệnh viện Bình Dân và cá nhân bác sỹ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc bệnh viện đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

>>>Vụ VN Pharma “buôn lậu” thuốc ung thư: Các bị cáo nói lời sau cùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục