Hơn 2.600 dân thường thiệt mạng trong các chiến dịch chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Syria

13:44' - 24/09/2017
BNEWS Ngày 23/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có tổng cộng 2.617 dân thường đã thiệt mạng trong các chiến dịch chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại Syria kể từ năm 2014.
Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc (LHQ) Bashar Jaafari đã kêu gọi giải tán liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria. Ảnh: THX/TTXVN

Theo SOHR, những thương vong này được ghi nhận tại các tỉnh Hasakah, Raqqa, Aleppo, Idlib và Deir al-Zour, trong số đó có 615 trẻ em và 443 phụ nữ.

Liên quân do Mỹ đứng đầu đã hậu thuẫn lực lượng do các tay súng người Kurd dẫn đầu tại miền Bắc Syria trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chính phủ Syria đã nhiều lần chỉ trích sự can thiệp của liên quân này là bất hợp pháp, đồng thời hối thúc giải tán lực lượng này.

Ngày 17/8 vừa qua, Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc (LHQ) Bashar Jaafari đã kêu gọi giải tán liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria, cáo buộc lực lượng này đã giết hại nhiều dân thường vô tội cũng như phá hủy các cơ sở hạ tầng dân sự, vi phạm nhiều nghị quyết của LHQ.

Ông Jaafari trích dẫn vụ không kích do liên quân tiến hành nhằm vào một khu vực dân cư ở tỉnh Deir ez-Zor hôm 1/8 khiến hơn 60 dân thường thiệt mạng.

Sau vụ không kích trên, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã cập nhật số dân thường thiệt mạng trong chiến dịch chống IS tại Iraq và Syria lên 624 người kể từ khi bắt đầu chiến dịch./.

Xem thêm:

>>>Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ việc oanh kích vào lực lượng SDF đối lập ở Syria

>>>Đức cảnh báo IS đang nắm giữ 11.100 hộ chiếu trắng của Chính phủ Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục