Hơn 2.000 người tham gia làm sạch môi trường biển Đà Nẵng

10:11' - 28/09/2019
BNEWS Hoạt động làm sạch môi trường góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với kinh tế xã hội, môi trường và sức khỏe con người...
Các lực lượng tích cực tham gia dọn sạch môi trường. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Sáng 28/9, hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường biển với chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu" với sự tham gia của hơn 2.000 người.
Buổi ra quân làm sạch môi trường diễn ra ở khu vực Cảng cá Thọ Quang. Đây là điểm đen ô nhiễm môi trường của thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua. 

Hoạt động làm sạch môi trường góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với kinh tế xã hội, môi trường và sức khỏe con người, kêu gọi cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa vì môi trường xanh.

Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Thành phố Đà Nẵng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh, đặc biệt là công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, giải quyết các điểm nóng về môi trường còn tồn đọng, kéo dài. 

Những năm gần đây, số lượng chất thải rắn sinh hoạt ở Đà Nẵng tăng nhanh, chất thải rắn sinh hoạt của thành phố là trên 1.100 tấn/ngày; tỷ lệ rác thải nhựa có xu hướng tăng  khoảng 5%-14%... Trong khi đó hạ tầng kỹ thuật trong việc thu gom, vận chuyển xử lý chất thải rắn của thành phố chưa thực sự đảm bảo. 

UBND thành phố Đà Nẵng kêu gọi tất cả các cơ quan, địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân cùng chung tay xây dựng thành phố xanh, sạch bằng hành động cụ thể, thiết thực có ý nghĩa với môi trường và cuộc sống.

 Người dân tích cực làm sạch môi trường. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường có ý nghĩa diễn ra thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 130 quốc gia trên thế giới.
Tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề Chiến dịch năm 2019 là “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc là đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

 Người dân tích cực làm sạch môi trường. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng 30 thùng rác phân loại rác thải sinh hoạt cho thành phố Đà Nẵng./.
>> Sáng chế nhặt rác 4.0

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục