Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC lần thứ 29 kết thúc ngày làm việc đầu tiên

21:10' - 08/11/2017
BNEWS Ngày 8/11, tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 29 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã tiến hành ngày họp đầu tiên.
Đại biểu Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC (AMM) lần thứ 29 trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: TTXVN

Ngày họp đầu tiên dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.
Tham dự Hội nghị có các Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Kinh tế APEC và Trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức quan sát viên của APEC, gồm: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC) và Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương (PIF). Tham dự Hội nghị còn có Chủ tịch Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC). Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới Roberto Avezedo cũng tham dự Hội nghị với tư cách khách mời.
Trong ngày, Hội nghị đã tiến hành ba phiên họp toàn thể về chủ đề: Tình hình kinh tế thế giới và khu vực, vai trò lãnh đạo của APEC, tạo động lực mới cho tăng trưởng và tạo động lực mới cho liên kết kinh tế khu vực.
Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã có bài phát biểu về tình hình thương mại thế giới và công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 11.

Các tổ chức quan sát viên của APEC là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á; Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương và Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương cũng trình bày về các kết quả hợp tác đạt được trong năm qua và một số khuyến nghị nhằm tăng cường hợp tác với APEC. Các Bộ trưởng và Trưởng đoàn sẽ tiếp tục thảo luận trong ngày mai (9/11).

>>>APEC 2017: Chủ tịch Toàn cầu PwC: “Tôi có ấn tượng rất tích cực với Việt Nam”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục