Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú - An Giang hút hơn 50.000 lượt khách

21:34' - 02/09/2019
BNEWS Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, trên 50.000 lượt khách trong và ngoài nước đã tham quan mua sắm tại đây; trong đó, khoảng 5.000 lượt khách đến từ Vương quốc Campuchia tham quan mua sắm.

Tối ngày 2/9, tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang, Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú - An Giang năm 2019 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức đã chính thức bế mạc sau 6 ngày diễn ra sôi động.
Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, trên 50.000 lượt khách trong và ngoài nước đã tham quan mua sắm tại đây; trong đó, khoảng 5.000 lượt khách đến từ Vương quốc Campuchia tham quan mua sắm.

Tổng doanh số bán hàng tại hội chợ năm nay đạt trên 6 tỷ đồng; trong đó, doanh nghiệp An Giang đạt gần 500 triệu đồng. Các ngành hàng có doanh số cao tại hội chợ là hàng tiêu dùng, giống cây trồng, gỗ, điện máy, hàng may mặc, giày dép…
Phát biểu tổng kết hội chợ, ông Lê Trung Hiếu, Phó Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú – An Giang năm 2019 cho biết, Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú – An Giang 2019 là sự kiện thương mại, du lịch và đầu tư có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tạo điều kiện phát triển giao thương giữa Việt Nam và các nước tiểu vùng sông Mê Kông, phát triển kinh tế biên mậu, góp phần mang lại sự ổn định của vùng biên giới Tây Nam.

“Hội chợ năm nay đã thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia mua sắm với các chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng. Điều này đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của kinh tế biên mậu ở khu vực biên giới Tây Nam nói chung và khu vực biên giới An Giang nói riêng”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú – An Giang năm 2019 nằm trong Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia năm 2019 do Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt. Đây là lần đầu tiên Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú – An Giang được nâng tầm quốc gia và quốc tế.

Hội chợ năm nay có quy mô trên 240 gian hàng của hơn 110 doanh nghiệp đến từ các tỉnh Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và các doanh nghiệp của Vương quốc Campuchia. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày các mặt hàng nông, thủy sản, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ - tiểu thủ công nghiệp, trang trí nội thất…
Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng hàng hóa tham gia hội chợ được nâng lên rõ rệt, số lượng gian hàng của các doanh nghiệp chất lượng cao gia tăng so với những năm trước.

Nhiều doanh nghiệp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ tham gia hội chợ đã tìm được hướng đi cho hàng hóa của mình bằng cửa ngõ biên giới phía Tây Nam. Các doanh nghiệp của Vương quốc Campuchia cũng đưa các sản phẩm mới tìm cơ hội giao thương với doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia hội chợ.
Hội chợ Thương mại Quốc tế An Phú – An Giang năm 2019 đã khẳng định vị thế An Giang là cửa ngõ để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác đưa hàng hóa của Việt Nam vào thị trường các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Từ đó, giúp An Giang phát huy tối đa tiềm năng lợi thế kinh tế biên mậu của tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong cả nước xúc tiến mở rộng thị trường đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá và mời gọi đầu tư.../.
>> Khai mạc triển lãm thủy sản quốc tế 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục