Hội chợ đồ cũ lớn nhất nước Pháp diễn ra trong sự cảnh giác an ninh cao độ

07:37' - 02/09/2017
BNEWS Ít nhất 3.000 nhân viên cảnh sát được huy động nhằm đảm bảo an ninh cho Hội chợ đồ cũ lớn nhất nước Pháp, trong bối cảnh nguy cơ khủng bố vẫn luôn ở mức cảnh báo cao.
Hội chợ đồ cũ lớn nhất nước Pháp Braderie de Lille. Ảnh minh họa: Pearlshare

Được tổ chức trong hai ngày 2-3/9 tại thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp, Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 2 triệu người đến tham quan mua sắm.

Hội chợ đồ cũ "Braderie de Lille" đã xuất hiện vào đầu thế kỉ 12. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, Hội chợ vẫn còn tồn tại cho đến nay và là một trong những hoạt động quan trọng nhất của thành phố Lille.

Theo truyền thống, Hội chợ diễn ra hàng năm vào khoảng thời gian cuối tháng 8, đầu tháng 9. Ngoài các gian hàng mua bán đồ cũ, nhiều hoạt động quan trọng khác cũng được tổ chức với quy mô lớn như lễ hội ẩm thực, âm nhạc đường phố, thi chạy đường dài...

Tuy nhiên, Hội chợ năm 2016 đã bị hủy bỏ sau một loạt cuộc tấn công khủng bố tại Pháp.

Bà Martine Aubry, thị trưởng thành phố Lille, cho biết công tác chuẩn bị cho Hội chợ năm nay đã được tiến hành hết sức kỹ lưỡng "nhằm tránh mọi nguy cơ".

Ngoài 3.000 nhân viên cảnh sát, chính quyền thành phố Lille đã đầu tư 150 triệu euros để đặt 1.000 tấm bê tông làm hàng rào ngăn chặn cuộc tấn công bằng xe tải như đã xảy ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, mới đây cũng như tại Nice miền Đông Nam nước Pháp vào tháng 7/2015.

Các cuộc kiểm tra và khám xét ngẫu nhiên được thực hiện nghiêm ngặt tại 29 lối đi bộ vào Hội chợ. Một đường dây điện thoại nóng được cung cấp cho khách tham quan để họ có thể dễ dàng thông báo cho cảnh sát khi có nghi ngờ.

An ninh thậm chí còn được thắt chặt bên ngoài phạm vi Hội chợ, tại các ga đường sắt huyết mạch nối liền Lille với Paris và Brussels (Bỉ). Một máy bay cũng như một trực thăng luôn túc trực.

Kể từ đầu năm 2015, nước Pháp đã phải hứng chịu một loạt cuộc tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan, làm hơn 230 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương./.

>>> Nga bắt 2 đối tượng IS âm mưu tấn công bằng dao và bom dịp năm học mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục