Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội sẽ kéo dài đến ngày 10/10

13:13' - 06/10/2018
BNEWS Với mức tiêu thụ trong nước đến năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn thì thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam.
Khai mạc hội chợ thủy sản tại Hà Nội. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Sáng 6/10, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã khai mạc hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội.

Với gần 100 gian hàng, khách hàng đến tham quan, mua sắm được chiêm ngưỡng: khu giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt...); khu giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản, thức ăn chăn nuôi thủy sản; khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ phụ trợ.

Bên cạnh đó, tại khu ẩm thực khách hàng sẽ được giới thiệu, thao diễn, chế biến các món ăn ngon, lạ, đặc sản từ sản phẩm thủy sản; hay khu dành cho các nhà sản xuất, nhà khoa học, doanh nghiệp thủy sản tọa đàm, hỏi đáp/trao đổi, thỏa thuận kết nối giao thương.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, thủy sản là một trong 10 mặt hàng có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD. Trong 9 tháng năm 2018, thủy sản xuất khẩu đạt 6,4 tỷ USD, tăng 7,2% so với năm 2017. Trong thành công của ngành nông nghiệp có sự đóng góp rất lớn của thủy sản Việt Nam.

Với mức tiêu thụ trong nước đến năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn thì thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam. Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp trong nước đang tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Ông Đào Văn Hồ hi vọng, hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao.

Các đơn vị có thể tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cũng như trong phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc. Các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người nuôi trồng thủy sản.

Hội chợ diễn ra đến ngày 10/10./.

>>> Bốn thị trường nhập khẩu mạnh thủy sản Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục