Học sinh tỉnh Quảng Ninh đón nhận ngôi trường mới và hơn 71.000 ly sữa

11:56' - 26/08/2019
BNEWS Trước thềm năm học mới 2019-2020, thầy và trò trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã đón nhận ngôi trường mới, với tổng kinh phí 8,3 tỷ đồng.
Niềm vui uống sữa của các em học sinh trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn. Ảnh: Hồng Hạnh (Vinamlik)

Trước thềm năm học mới 2019-2020, thầy và trò trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã đón nhận ngôi trường mới, với tổng kinh phí 8,3 tỷ đồng, do Chủ tịch Quốc hội vận động tài trợ thông qua việc trao tặng quả bóng và áo thi đấu với chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Nhân sự kiện này Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 71.330 ly sữa trị giá gần 500 triệu đồng giúp gần 800 em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh được uống sữa miễn phí, mỗi ngày 1 hộp trong vòng 3 tháng.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, việc xây dựng ngôi trường ở xã vùng cao Đồng Sơn thuộc huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh sẽ giúp con em đồng bào dân tộc Dao nơi đây có môi trường học tập thuận lợi hơn.

Quảng Ninh với địa hình hơn 80% là đồi núi và dân cư phân bổ không đồng đều nên việc chăm sóc về dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em tại nhiều khu vực vùng cao của tỉnh còn nhiều hạn chế.

Các em học sinh hào hứng tham gia sân chơi tại sân trường mới. Hồng Hạnh (Vinamilk)

Chia sẻ khó khăn này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam  với mong muốn mang đến cho các em niềm vui được uống sữa, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ.

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008,  Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước

Với 1.631.000 ly sữa tương đương 10,5 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam dành cho gần 18.000 trẻ em của 25 tỉnh thành trên cả nước vào năm 2019, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 11 năm là hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 150 tỷ đồng cho gần 441 nghìn trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam với nhiều ý nghĩa nhân văn, hiện nay Vinamilk còn là đơn vị triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và tiên phong chương trình sữa học đường quốc gia trên toàn quốc.

Năm 2019 là năm thứ 7 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã đưa tổng số cây đã trồng tại gần 20 tỉnh thành Việt Nam lên tới gần 700 nghìn cây xanh các loại với giá trị gần 9 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam./.

>>>Vinamilk lãi ròng quý II tăng 8%

>>>Nestlé Việt Nam đồng hành giải Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ III năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục