Hoạt động đầu cơ đồng bitcoin yếu đi khi giá giảm đáng kể

16:33' - 31/08/2019
BNEWS Theo báo cáo công bố ngày 30/8 của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC), hoạt động đầu cơ đối với đồng bitcoin đã yếu đi khi giá đồng tiền số này giảm đáng kể trong tháng Tám.
Đồng Bitcoin. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong tuần kết thúc ngày 27/8, cả các nhà đầu tư phi thương mại, thường được xem là các nhà đầu cơ, lẫn các nhà các nhà giao dịch thương mại đều nắm giữ số hợp đồng kỳ hạn đồng bitcoin đặt cược vào khả năng giá đồng tiền số này đi xuống nhiều hơn đáng kể so với số hợp đồng kỳ hạn cược vào khả năng giá đồng tiền này đi lên.

Đồng thời, tổng số hợp đồng kỳ hạn mà các nhà đầu cơ nắm giữ cũng giảm.
Theo trang web Coinbase, giá bitcoin giảm gần 460 USD kể từ đầu tháng Tám, xuống khoảng 9.500 USD.
Sự khác biệt giữa các nhà đầu cơ và các nhà đầu tư là các nhà đầu cơ kiếm lời nhờ biến động giá tài sản, trong khi các nhà đầu tư nỗ lực giảm rủi ro do biến động giá trong giai đoạn nắm giữ tài sản.

Khi các nhà đầu tư tiến hành đầu tư giá xuống đối với các tài sản tài chính như tiền tệ hay hàng hóa, họ cho rằng giá các tài sản này sẽ giảm.
Các hợp đồng bitcoin kỳ hạn, được giao dịch tại Sàn giao dịch Chicago của Mỹ, là những hợp đồng phái sinh buộc các bên phải giao dịch vào một thời điểm và mức giá được định trước trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục