Hoàn thiện cơ chế quản lý rượu, bia và đồ uống có cồn

14:10' - 19/03/2019
BNEWS Việt Nam đang hoàn thiện các cơ chế, chính sách để có thể kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ rượu, bia, quản lý về thời gian và địa điểm bán rượu, bia.

Sáng 19/3, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp rượu quốc tế tại châu Á Thái Bình Dương Cyril Sayag.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội một số nét về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp rượu quốc tế tại Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Cyril Sayag cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp rượu quốc tế có công ty sản xuất một số sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Cyril Sayag nhấn mạnh, Hiệp hội ủng hộ việc xử lý nghiêm khắc theo pháp luật các hành vi uống rượu khi lái xe; đề nghị Quốc hội nghiên cứu, đánh giá tác động của các chính sách thuế trong 5 năm qua đối với mặt hàng rượu, bia, có biện pháp kiểm soát chặt chẽ với tất cả các mặt hàng rượu, bia để vừa bảo đảm vấn đề kinh tế vừa bảo vệ sức khỏe người dân.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển hoan nghênh các doanh nghiệp rượu quốc tế tại Việt Nam có cách tiếp cận và tham gia các hoạt động xã hội với phương châm sử dụng rượu, bia có văn hóa.

Cám ơn Chủ tịch Hiệp hội Cyril Sayag đã cung cấp thông tin, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, đây là cơ sở để Quốc hội nghiên cứu các cơ chế, chính sách đối với rượu, bia và các đồ uống có cồn.

Đồng tình việc có quy định kiểm soát chất lượng, giá cả tất cả các mặt hàng rượu, bia, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết Việt Nam đang hoàn thiện các cơ chế, chính sách để có thể kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ rượu, bia, quản lý về thời gian và địa điểm bán rượu, bia.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục