Hoàn thiện chính sách trong huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

12:51' - 03/05/2019
BNEWS Sáng 3/5, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Đối thoại Hội đồng quốc gia về an toàn vệ sinh lao động năm 2019.
Ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc đối thoại. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2019 diễn ra tại tỉnh Quảng Nam, sáng 3/5, tại thành phố Tam Kỳ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Đối thoại Hội đồng quốc gia về an toàn vệ sinh lao động năm 2019. Hơn 200 đại biểu đại diện các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự đối thoại.
Trưởng Ban Thư ký Hội đồng quốc gia an toàn vệ sinh lao động, Cục trưởng Cục An toàn lao động Hà Tất Thắng nhấn mạnh: Tại đối thoại lần này, các vấn đề như: tiêu chuẩn người huấn luyện, nội dung chương trình huấn luyện, thời gian huấn luyện về vệ sinh, an toàn lao động cho người sử dụng lao động, tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn lao động là những nội dung cần được thảo luận, đối thoại cởi mở để tiến tới hoàn thiện các chính sách về vệ sinh, an toàn lao động.
Các đại biểu tập trung thảo luận, đối thoại các vấn đề thường xảy ra trong thực tiễn như: Điều tra về tai nạn lao động, xử phạt hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh lao động; những yêu cầu về quản lý máy móc thiết bị, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an toàn lao động; những vấn đề về quan trắc môi trường lao động và chăm sóc sức khỏe người lao động.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Cũng tại hội nghị, nhiều vấn đề thiết thực như: Hoạt động hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; những quy định về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị dịch vụ huấn luyện và kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; các giải pháp tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thông cho người sử dụng lao động và các quy định hướng dẫn có liên quan đến quan trắc môi trường lao động, khám bệnh nghề nghiệp... là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến người lao động và người sử dụng lao động cần phải được xử lý một cách hài hòa để tiến tới xây dựng hoàn thiện chính sách về vệ sinh, an toàn lao động.
Phát biểu tại buổi đối thoại, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, giải đáp các vấn đề còn vướng mắc để hoàn thiện chính sách trong lĩnh vực huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, quan trắc môi trường lao động.

Qua đối thoại lần này, các bộ ngành chức năng sẽ tiếp thu tất cả những ý kiến đóng góp, những vướng mắc phát sinh để tiến tới hoàn thiện chính sách trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn, vệ sinh an toàn lao động./.
Xem thêm:

>>Đối thoại chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

>>Đối thoại định kỳ năm 2017 về an toàn vệ sinh lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục