Hoãn khai giảng năm học mới tại các huyện miền núi Hà Tĩnh

17:06' - 04/09/2019
BNEWS Các huyện miền núi thuộc Hà Tĩnh phải hoãn tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 để đảm bảo an toàn trong điều kiện mưa lũ gây ngập lụt.
Đường liên thôn ở xã Phương Điền ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: Công Tường-TTXVN 

Ngày 4/9, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã ban hành công điện khẩn về thực hiện một số nội dung tăng cường các biện pháp phòng, chống mưa lũ, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại.

Theo đó, các huyện miền núi hoãn tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, các huyện đồng bằng tổ chức khai giảng năm học mới theo lịch đã bố trí nếu đảm bảo an toàn.
Ông Trần Đình Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết: Đến chiều ngày 4/9, huyện Hương Khê có 13 trường bị ngập, 40/61 trường trên địa bàn huyện bị mưa lũ chia cắt, cô lập.

Hiện nay UBND huyện Hương Khê đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo hoãn khai giảng trong ngày 5/9 để đảm bảo an toàn và sẽ tổ chức khai giảng vào thời điểm thích hợp.

 Đường liên thôn ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: Công Tường-TTXVN 

Tại huyện Hương Sơn, theo số liệu của Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiện nay có 78 trường bị chia cắt bởi mưa  lũ. Các trường học trên địa bàn huyện Hương Sơn sẽ không tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.
Tại huyện Vũ Quang có 10 trường vùng hạ của huyện bị chia cắt, nhiều khả năng sẽ không thể tổ chức khai giảng được vào ngày 5/9.
Theo Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ Thái Thị Minh Hồng, trong ngày 4/9 có hơn 4.000 học sinh mầm non và hơn 50% học sinh tiểu học trên địa bàn huyện phải nghỉ học. Hiện tại, các trường vẫn đang chuẩn bị cho ngày khai giảng 5/9.

Do thời tiết mưa lũ nên lễ khai giảng sẽ không tổ chức ngoài trời mà tùy từng điều kiện cụ thể mà các trường sẽ mượn hội trường UBND xã, các nhà đa chức năng, nhà văn hóa thôn để làm lễ.

Riêng hai trường mầm non đang bị ngập nước sẽ chưa tổ chức khai giảng trong ngày 5/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục