Hòa Thái Lan, U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

17:43' - 05/12/2019
BNEWS Sau hiệp 1 nghẹt thở và khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về U22 Thái Lan, hiệp 2 diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt. Chỉ cần giữ vững kết quả thua sát nút đó, U22 Việt nam vẫn giành quyền đi tiếp.
Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho U22 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Tuy nhiên, ở trận chiến nhiều duyên nợ này, U22 Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế. Chúng ta chủ động cầm bóng và dâng cao đội hình, kiểm soát tốt thế trận chứ không lùi về phòng ngự bảo toàn kết quả.

Diễn biến trong nửa hiệp 2 khá giằng co, khi hai đội đều tập trung nhiều lực lượng ở khu vực trung tuyến. Trong bối cảnh không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra, bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 69.

Người hùng trong hiệp 1 là Tiến Linh lại lập công khi khiến trung vệ Chatchai phạm lỗi trong vòng cấm địa và U22 Việt Nam được hưởng phạt đền. Thủ môn U22 Thái Lan Nont Muangnam cản được cú sút của Tấn Sinh.

Tuy nhiên trọng tài nhận định Muangnam đã di chuyển trước khi pha đá phạt đền được thực hiện nên U22 Việt Nam được quyền đá lại.

Tiến Linh không mắc sai lầm nào khi nhận trách nhiệm này, lập cú đúp và đó cũng là bàn thắng mang tính quyết định. Tỷ số 2-2 khiến U22 Thái Lan có phần tuyệt vọng bởi họ cần ghi ít nhất 2 bàn nữa mới đi tiếp.

Những phút còn lại tiếp tục diễn ra trong thế cân bằng. U22 Thái Lan không tạo được thêm sóng gió nào và cuối cùng cay đắng chấp nhận trở thành Cựu vương của SEA Games, bị loại sớm sau vòng bảng.

Với trận hòa và 1 điểm có được này, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào bán kết cùng ngôi đầu bảng B. Đối thủ phía trước sẽ là U22 Campuchia trong trận đấu diễn ra hồi 19h00 ngày 7/12.

Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa U22 Indonesia và U22 Myanmar vào hồi 15h00 ngày 7/12. Ở lượt cuối bảng B cũng diễn ra ngày 5/12, U22 Indonesia đánh bại U22 Lào 3-0 để giành tấm vé đi tiếp còn lại cùng ngôi nhì bảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục