Hòa Bình: Lập biên bản doanh nghiệp xả trộm nước thải ra suối Dụ

21:52' - 28/12/2019
BNEWS Ngày 28/12, Công an huyện Kỳ Sơn đã cử cán bộ phối hợp cùng cán bộ phụ trách môi trường xã Mông Hóa đến kiểm tra và lập biên bản hành vi xả trộm nước thải ra suối Dụ của Công ty TNHH Hồng Cơ.
Lập biên bản doanh nghiệp xả trộm nước thải ra suối Dụ. Ảnh: Thanh Hải/TTXVN

Thời gian gần đây, người dân xóm Dụ Phượng (xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) liên tục phản ánh về việc Công ty TNHH Hồng Cơ do ông Trần Văn Hạnh làm Giám đốc xả trộm nước thải ra suối Dụ.

Công ty TNHH Hồng Cơ được Công ty TNHH Chế biến nông sản Hoàng Loan thuộc Khu công nghiệp Mông Hóa (Kỳ Sơn) cho thuê lại với ngành nghề sản xuất giấy đế và chế biến một số đồ dùng bằng gỗ.

Theo người dân xóm Dụ Phượng, việc xả trộm nước thải ra dòng suối Dụ dẫn đến việc cá, cua và các loài sinh sống ở suối Dụ bị chết hết; làm ảnh hưởng tới nguồn nước tưới rau và hoa màu của bà con. Ngoài ra, dòng suối Dụ chảy ra sông Đà sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước cung cấp cho phía hạ lưu. 

Anh Nguyễn Minh Phúc, công nhân Công ty cơ khí Tuệ Đông cho biết: Tôi thường xuyên chứng kiến việc Công ty TNHH Hồng Cơ xả thải ra suối Dụ, bọt nước trắng xóa như xà phòng chảy dài dọc suối, gây ô nhiễm trực tiếp nguồn nước và có mùi khó chịu gây buồn nôn.

Tiếp nhận phản ánh của người dân, ngày 28/12, Công an huyện Kỳ Sơn đã cử cán bộ phối hợp cùng cán bộ phụ trách môi trường xã Mông Hóa đến kiểm tra và lập biên bản hành vi xả trộm nước thải ra suối Dụ của Công ty TNHH Hồng Cơ.

Tại thời điểm kiểm tra, các công nhân Công ty đang vận hành máy tại xưởng; lượng nước thải lớn sát chân tường của xưởng gần kề với suối có màu vàng, sủi bọt trắng. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH Hồng Cơ dừng ngay việc sản xuất và xả thải ra suối làm ảnh hưởng đến môi trường và nguồn nước tưới tiêu của bà con xung quanh; đồng thời cam kết không tái phạm, nếu còn tái phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo ông Đinh Văn Long, Trưởng xóm Dụ Phượng, người dân đã nhiều lần kiến nghị về việc xả trộm nước thải của Công ty lên cấp có thẩm quyền. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm việc xả thải ra suối Dụ của Công ty TNHH Hồng Cơ.

Theo biên bản của Đoàn kiểm tra môi trường, ngày 31/12/2019 tới, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Cơ phải có mặt tại UBND xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn để giải trình và khắc phục triệt để việc xả thải môi trường hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục