Hòa Bình điều tra bổ sung vụ án vận chuyển trái phép 35 bánh heroin

16:45' - 24/10/2019
BNEWS Hội đồng xét xử nhận thấy còn có nhiều tình tiết chưa rõ trong lời khai của các bị cáo và chưa bắt được đối tượng Vàng A Của nên đã quyết định trả hồ sơ để Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ
Toàn cảnh phiên tòa xét xử. Ảnh: Vũ Hà- TTXVN

Ngày 24/10, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Sùng A Phà (sinh năm 1992) và Vàng A Váu (sinh năm 1995) cùng trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và Trịnh Đình Hà (sinh năm 1973), trú thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa xét xử, Hội đồng xét xử nhận thấy còn có nhiều tình tiết chưa rõ trong lời khai của các bị cáo về những cuộc trao đổi điện thoại với nhau và chưa bắt được đối tượng Vàng A Của nên đã quyết định trả hồ sơ để Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, bổ sung, phục vụ công tác xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không bỏ sót tội phạm cũng như không làm oan sai người vô tội.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 19/2/2018, Sùng A Phà và Vàng A Váu nhận vận chuyển thuê 35 bánh heroin của một đối tượng tên là Vàng A Của từ Hang Kia (Hòa Bình) xuống khu vực ngã ba Xuân Mai (Hà Nội) giao cho Trịnh Đình Hà với tiền công 50 triệu đồng/người.

3 bị cáo Trịnh Đình Hà, Sùng A Phà và Vàng A Váu tại phiên tòa. Ảnh: Vũ Hà- TTXVN

Trong đó, Sùng A Phà nhận mang 18 bánh, Vàng A Váu mang 17 bánh heroin. Khi Phà và Váu đến khu vực thị trấn Xuân Mai, trong lúc chờ người đến nhận ma túy thì cả 2 bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 35 bánh heroin.

Đối với Trịnh Đình Hà, theo khai nhận của Sùng A Phà, Hà đã nhận heroin từ Phà và Váu tại thị trấn Xuân Mai theo sự thỏa thuận, thống nhất mà Của đã trao đổi.

Trong quá trình điều tra, Trịnh Đình Hà đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, trên cơ sở các tài liệu chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của Trịnh Đình Hà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục