Hỗ trợ DN nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam mở rộng thị trường
Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức với sự tham gia của 21 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, trong đó có 9 doanh nghiệp lần đầu tiên tiếp xúc và thử sức tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản còn coi trọng việc trao đổi, kết nối và hướng đến ký kết hợp đồng với nhiều đối tác tiềm năng.
Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về văn hóa ẩm thực nên sự hợp tác cần có sự giới thiệu về văn hóa hai nước. Các sản phẩm của Nhật Bản vẫn nổi tiếng với thương hiệu “an tâm, an toàn” và đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao.
Ông Hironobu Kitagawa đánh giá, Việt Nam là đất nước có dân số và tâm lý của người trẻ thường mong muốn được thưởng thức các sản phẩm mới. Vì vậy tiềm năng phát triển sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam là rất lớn.
Đánh giá về cơ hội cho nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam sang Nhật Bản, ông Hironobu Kitagawa cho biết, người dân Nhật Bản cũng mong muốn được sử dụng các sản phẩm nông sản của Việt Nam. Thị trường Nhật Bản đòi hỏi khắt khe với các sản phẩm nhập khẩu.
Do vậy, Việt Nam hay các nước muốn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cần đáp ứng được yêu cầu khắt khe đó, đặc biệt là chất lượng phải luôn đảm bảo an toàn, an tâm.
“Người dân Nhật Bản cũng có khẩu vị riêng. Các sản phẩm muốn xuất khẩu sang Nhật Bản cần chế biến sao cho hương vị gần gũi với khẩu vị người dân Nhật Bản. Như vậy sản phẩm đó sẽ sớm được thị trường Nhật Bản đón nhận”, ông Hironobu Kitagawa nói.
Theo ông Hironobu Kitagawa, để được thị trường Nhật Bản đón nhận sản phẩm Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam nên cùng các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác chế biến để đưa sản phẩm đó vào thị trường Nhật Bản một cách dễ dàng.
Bản thân sản phẩm Việt Nam có hương vị gốc rất thơm ngon, khi chế biến phải giữ được hương vị gốc đó cộng thêm tạo ra được hương vị phù hợp với khẩu vị của của người dân Nhật Bản.
Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Phúc, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH thương mại Konbini Việt Nam đánh giá, Việt Nam đang có xu hướng “bùng nổ” sử dụng sản phẩm Nhật Bản. Năm 2016 tham gia chương trình, Công ty cũng đã tìm được một nhà cung cấp dầu ăn (dầu gạo) và nay trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam.
Tham gia chương trình lần này, Công ty mong muốn tìm thêm các sản phẩm cũng như các nhà cung cấp chất lượng của Nhật Bản cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Công ty đã tìm được sản phẩm mì sợi nổi tiếng của Nhật Bản và dự kiến nhập khẩu sản phẩm này phục vụ thị trường trong nước.
Với mức độ tin tưởng cao của người tiêu dùng Việt Nam đối với thương hiệu Nhật Bản “an tâm, an toàn”, chương trình kết nối năm 2016 đã thu hút sự tham gia của 63 doanh nghiệp. Trong đó, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến nông thủy sản chế biến, nhất là sản phẩm sữa bột đã ký các hợp đồng nhập khẩu với số lượng lớn.
Năm 2016, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm và là thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật Bản./.
>>> Doanh nghiệp Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam
Tin liên quan
-
DN cần biết
Những điều doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Philippines cần biết
17:07' - 28/07/2017
Bộ Công Thương đã đề nghị các thương nhân trúng thầu chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hợp đồng và kịp thời báo cáo các vướng mắc phát sinh (nếu có).
-
Kinh tế & Xã hội
Nông nghiệp công nghệ cao: Doanh nghiệp chưa an tâm sản xuất
09:24' - 18/07/2017
Sự tham gia của các định chế tài chính hay như bảo hiểm nông nghiệp còn rất ít, khó đảm bảo sự ổn định và giúp người dân, doanh nghiệp an tâm sản xuất.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển nông nghiệp chất lượng, hiệu quả
17:08' - 27/06/2017
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2017, chiều 27/6, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo “Phát triển nông nghiệp chất lượng, hiệu quả”.
-
Kinh tế & Xã hội
Trang trại nông nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi
17:49' - 15/06/2017
Những năm gần đây, vốn vẫn rất khó đến tay các chủ trang trại và doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
17:57' - 08/06/2017
Ngày 8/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao (Tp.Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Nhật Bản về ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp Lần II – năm 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang thực hiện tốt quản lý tài chính ngân sách
17:07' - 28/03/2024
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang đã luôn động viên công chức đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu và số liệu báo cáo ngày càng chất lượng; giảm tải khối lượng báo cáo tập trung vào một vài kế toán của đơn vị
-
DN cần biết
Đề xuất có gói tín dụng dành riêng cho hợp tác xã
12:42' - 28/03/2024
Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 sẽ chính thức phát động vào sáng mai 29/3, tại Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên VCA tổ chức hoạt động này.
-
DN cần biết
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh
19:23' - 27/03/2024
Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
DN cần biết
Thái Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại tại Đức
17:01' - 27/03/2024
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại CHLB Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp.
-
DN cần biết
Tạo cơ hội để hàng Việt vươn xa
15:19' - 27/03/2024
Ngay từ những tháng đầu năm nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, chú trọng việc đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về cụm công nghiệp
20:49' - 26/03/2024
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 1817/BCT-CTĐP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Gỡ khó cho các dự án của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Lào Cai
18:50' - 26/03/2024
Ngày 26/3, tại Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai để tìm giải pháp gỡ khó khăn trong việc triển khai các dự án của tập đoàn này tại tỉnh.
-
DN cần biết
Điều kiện nào để hút các “đại bàng” trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn?
17:05' - 26/03/2024
Việt Nam trong vài năm gần đây tăng trưởng rất nhanh và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt, lĩnh vực sản xuất điện tử, chíp bán dẫn.