Hello Kitty lần đầu lên phim Hollywood

10:49' - 09/03/2019
BNEWS Hello Kitty, cô mèo mặt tròn đeo nơ, biểu tượng của sự dễ thương trên toàn thế giới, sẽ xuất hiện trong một bộ phim của Hollywood.
Mèo Hello Kitty tại Yotsukaido, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN

Hello Kitty - cô mèo mặt tròn đeo nơ, biểu tượng của sự dễ thương trên toàn thế giới - sẽ xuất hiện trong một bộ phim của Hollywood lần đầu tiên kể từ khi nhân vật hư cấu của Nhật Bản này ra đời cách đây 45 năm.

Thông báo ngày 6/3 của công ty Sanrio - "cha đẻ" của Hello Kitty - cho biết công ty đang hợp tác với hãng phim New Line Cinema của Mỹ và công ty FlynnPictureCo để sản xuất phim sau gần 5 năm thảo luận các quyền để đưa nhân vật vào phim điện ảnh.

Kể từ khi Sanrio cho ra mắt Hello Kitty vào năm 1974, cô mèo dễ thương có chiều cao khiêm tốn chỉ bằng 5 trái táo xếp chồng lên nhau này đã sản sinh ra một ngành công nghiệp hàng tỷ USD.

Ngay sau khi Hello Kitty xuất hiện lần đầu tiên trên ở Nhật Bản trên ví đựng tiền xu, công ty Sanrio đã nhận thấy tiềm năng "hốt bạc" của cô mèo dễ thương và đã thương mại hóa nhân vật này.

Mèo Hello Kitty tại lễ diễu hành kỷ niệm 40 năm ngày Hello Kitty ra đời, Tokyo, Nhật Bản, ngày 1/11/2014. Ảnh: AFP/ TTXVN

Đến nay, Hello Kitty hiện diện trên mọi vật dụng, từ hộp đựng bút, bộ đồ ngủ cho tới những chiếc xe buýt hai tầng và máy bay.

Năm ngoái, một công ty đường sắt của Nhật Bản thậm chí còn trang trí hình ảnh Hello Kitty lên hệ thống tàu cao tốc đặc biệt với hai tông màu chủ đạo hồng và trắng.

Hiện Sanrio đang đưa vào khai thác 2 công viên chủ đề tại Nhật Bản và cấp phép sử dụng các nhân vật như Hello Kitty cho các công viên giải trí ở nước ngoài, trong đó có Trung Quốc.

Theo Sanrio, mỗi năm Hello Kitty xuất hiện trên hơn 50.000 sản phẩm tại 130 quốc gia trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục