Hệ thống phúc lợi của Australia quá "hào phóng"?

20:11' - 08/05/2017
BNEWS Trong báo cáo mới nhất, PBO - Văn phòng Ngân sách Quốc hội Australia cho biết, các công dân nước ngoài sinh sống tại Australia đăng ký xin trợ cấp tới 15 tỷ AUD (tương đương 11,1 tỷ USD) mỗi năm.

Thông tin trên làm dấy lên những lo ngại rằng hệ thống phúc lợi xã hội của Australia đang quá “hào phóng”.

Theo báo cáo của PBO, khoảng 870.000 người không mang quốc tịch Australia đăng ký xin hỗ trợ của chính phủ, trong đó có gần 750.000 người đến từ các quốc gia mà Australia không có thỏa thuận hợp tác chính thức trong lĩnh vực phúc lợi xã hội.

Tính trung bình, những người nước ngoài này đăng ký xin trợ cấp khoảng 17.500 AUD (13.000 USD)/người/năm từ Chính phủ Australia. Những người mang quốc tịch Anh chiếm tỷ lệ nhận trợ cấp lớn nhất với khoảng 170.000 người, tiếp sau đó là châu Phi và Trung đông với khoảng 90.000 người.

Giáo sư John Wanna thuộc trường Đại học quốc gia Australia (ANU) cho biết, Australia là một trong số ít các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) trao phúc lợi hào phóng cho công dân nước ngoài.

Ngân sách cho phúc lợi xã hội đã và đang là một vấn đề gây tranh cãi tại Australia trước thềm công bố ngân sách liên bang vào ngày 9/5 tới./.

Xem thêm:

>>Hàn Quốc có tỉ lệ người cao tuổi làm việc cao nhất trong OECD

>>Mỹ: Dự thảo ngân sách mới không cắt giảm các chương trình phúc lợi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục