Hệ số bảo toàn vốn của PVN đảm bảo an toàn và phát triển

21:12' - 03/10/2019
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, hệ số bảo toàn vốn đến thời điểm 30/9/2019 của PVN đạt 1,01 lần, đảm bảo an toàn và phát triển vốn
GIàn khoan PV Drilling V. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, PVN hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 9 tháng đầu năm 2019. Cụ thể, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính với tổng doanh thu của toàn Tập đoàn ước đạt 560.600 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch 9 tháng và bằng 92% kế hoạch năm.

Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn ước đạt 78.500 tỷ đồng, vượt 11% so với kế hoạch 9 tháng và bằng 89% kế hoạch năm. Lợi nhuận và cổ tức được chia từ các đơn vị thành viên đến ngày 24/9/2019 đạt 92% kế hoạch cả năm.
Đáng chú ý, 4 đơn vị thành viên của PVN là Rusvietpetro, PTSC, PVGas, PVTrans đều hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm về các chỉ tiêu tài chính cũng như các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2019.
Trong đó, sản xuất đạm đạt 1,1 triệu tấn, vượt 8% kế hoạch; sản xuất điện đạt 16,42 tỷ kWh, vượt 4,3% kế hoạch; sản xuất xăng dầu đạt 8,99 triệu tấn, vượt 5,6% kế hoạch.
Thông qua việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp, PVN đã được tổ chức đánh giá hàng đầu thế giới Fitch Ratings xếp hạng BB+; đồng thời tiếp tục giữ vị trí quán quân trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Vietnam Report thực hiện.
Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019, PVN tiếp tục bám sát diễn biến giá dầu để có các biện pháp ứng phó phù hợp; tăng cường công tác dự báo thị trường nhằm chủ động cân đối hợp lý sản lượng khai thác của từng mỏ so với giá thành; điều phối hợp lý sản lượng xuất khẩu và chế biến, đảm bảo hiệu quả giữa chỉ tiêu tăng trưởng GDP của nền kinh tế, thu ngân sách nhà nước, an ninh năng lượng quốc gia và hiệu quả của PVN.
Cùng với các giải pháp về khoa học công nghệ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, PVN tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp tài chính thông qua cân đối nguồn vốn, dòng tiền cho nhu cầu đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh để ứng phó kịp thời với những biến động của giá dầu thô trong năm 2019.

Thái Bình 2 đã hoàn tất đóng điện sân phân phối 220kV. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, hiện PVN đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến các dự án nhiệt điện trọng điểm như Long Phú 1, Sông Hậu 1, Thái Bình 2.
Vì vậy, Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng các cơ quan hữu quan cần quyết liệt vào cuộc tháo gỡ khó khăn để các dự án nhiệt điện chuẩn bị hoàn thành này có thể phát điện, góp phần nâng công suất cho hệ thống trong thời gian tới, đại diện  PVN kiến nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục