Hé lộ nguyên nhân các vụ mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda

07:17' - 31/07/2017
BNEWS Các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đưa ra một giả thuyết mới về những bí ẩn tại vùng biển Tam giác quỷ Bermuda.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đưa ra một giả thuyết mới cho những vụ mất tích tàu biển và máy bay bí ẩn kéo dài từ vài thế kỷ qua tại vùng biển “Tam giác quỷ Bermudas” – rộng khoảng 700km2 nằm giữa Bermudas, Miami của Mỹ và San Juan của Puerto Rico.

Các vụ biến mất bất ngờ và gần như không dấu vết của 75 máy bay và hàng trăm tàu biển các loại tại khu vực này cho tới nay vẫn được coi là một trong những bí ẩn khoa học lớn nhất, với vô vàn giả thuyết từ các cơn bão từ trường tạo ra hiện tượng bong bóng, thời tiết xấu hay do sự tồn tại có thể của các mỏ methane khổng lồ dưới đáy biển và thậm chí là … do người ngoài hành tinh.

Qua việc nghiên cứu các hình ảnh thu được từ vệ tinh, các nhà khí tượng học của NASA đã đưa ra một giả thuyết rằng nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ trên là do các đám mây lục giác khổng lồ hình thành tại khu vực này tạo ra các quả bom khí có thể “tấn công” các vật thể khác với tốc độ lên tới 270km/h.

Các nhà khoa học ghi nhận rằng một số đám mây có hình thù bất thường này có thể đạt tới đường kính từ 32 km tới 89 km, và các “quái vật tạo gió” này có thể tạo ra những cơn sóng cao tới 15m trên mặt biển.

Nhật báo La Tribuna (Honduras) dẫn lời nhà khí tượng Steve Miller, thuộc Đại học bang Colorado (Mỹ), nhận định một trong những đặc điểm kỳ lạ nhất của các đám mây này là các đường rìa của chúng gần như là những đường thẳng trong khi các đám mây thông thường thường có đường rìa là những đoạn cong nối tiếp một cách ngẫu nhiên.

Một đồng nghiệp của ông Miller, Randy Cerveny giải thích thêm rằng các đám mây lục giác này có thể tạo ra các bom khí thực sự trên đại dương.

Theo ông, các bom khí này hình thành từ những bong bóng khí nhỏ và về bản chất là những cơn gió giật từ đáy của mỗi đám mây và sau đó đánh mạnh xuống mặt biển và đôi khi tạo ra các cơn sóng lớn sau đó có thể giao thoa và cộng hưởng với nhau.

Tuy nhiên, các nhà khoa học này cũng cho rằng cần thêm thời gian quan sát để khẳng định lập luận trên, điều có thể trở thành câu trả lời cuối cùng cho những sự kiện không may và bất thường tại vùng “tam giác quỷ” từng gây ra nhiều nỗi kinh hoàng này./.

>>> Phát hiện thế giới bí ẩn dưới đáy đại dương khi tìm kiếm máy bay MH370

>>> Giải mã bí ẩn "Thác Máu" tại Nam Cực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục