Hành hương vãn cảnh đầu năm

12:27' - 12/02/2019
BNEWS Hành hương đầu năm đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Không chỉ đảnh lễ, chiêm bái, cầu bình an cho gia đạo mà bạn sẽ thấy tâm hồn mình thanh tịnh nơi cửa Phật từ bi.

Sau đây là một số địa điểm Vietravel gợi ý để du khách có thể tham khảo để chọn một tour hành hương phù hợp.

Chùa Shwedagon (Myanmar)

Myanmar luôn được nhiều du khách chọn lựa bởi giá tour hấp dẫn. Ảnh: Vietravel

Tọa lạc ở thủ đô Yangon, đây là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất và là niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar. Khu quần thể chùa xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, gồm 1.000 ngôi chùa nhỏ bao quanh tòa cao 99m, phủ kín 9.300 lá vàng dát mỏng, 5.450 viên kim cương và 2.320 viên đá quý. Trên đỉnh tháp có 1065 chuông vàng và 421 chuông bạc. Dưới ánh mặt trời ngôi chùa sáng lấp lánh tựa vầng thái dương.

Chùa Wat Arun (Thái Lan)

Wat Arun là ngôi chùa nổi tiếng bật nhất tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: Vietravel

Nằm bên bờ tây sông Chao Phraya, Wat Arun là một trong những ngôi chùa Phật giáo lộng lẫy nhất ở thủ đô Bangkok. Ngôi chùa có kiến trúc tinh xảo, mô phỏng kiến trúc “Núi vũ trụ Meru” của người Ấn Độ. Trong chùa có tháp Phra Prang cao 79m được khảm sành sứ Trung Hoa trên mái nhà và các bệ. Đặc biệt, khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống, cả ngôi chùa vàng rực, lấp lánh.

Chùa Pha That Luang (Lào)

Theo tiếng thổ ngữ, Pha That Luang có nghĩa là tháp xá lợi linh thiêng, một trong những di tích nổi tiếng nhất tại thủ đô Viêng Chăn. Chùa xây dựng năm 1566 dưới triều đại vua Setthathirat có hình dáng một khối tháp khổng lồ đại diện cho sự giác ngộ Phật giáo. Pha That Luang bị phá hủy bởi cuộc xâm lược của người Thái năm 1828, và được xây dựng lại vào năm 1931.

Chùa Phật Nha (Singapore)

Chùa tọa lạc ở vị trí trung tâm khu Chinatown và là niềm tự hào của những tín đồ Phật giáo ở Singapore. Ngôi xây dựng năm 2007 là nơi bảo tồn di tích răng Phật được tìm thấy trong một bảo tháp bị sập ở Myanmar. Chùa có kiến trúc vô cùng tráng lệ, được bài trí theo kiểu Mandala, thể hiện quan niệm “vũ trụ vạn vật” của nhà Phật và mang nhiều nét kiến trúc của nhà Đường (Trung Quốc).

Bồ đề đạo tràng (Ấn Độ)

Tour bay thẳng Ấn Độ - Nepal tiết kiệm thời gian, có giá chỉ từ 25.99 triệu đồng. Ảnh: Vietravel

Đến Ấn Độ, các Phật tử đều muốn tìm về Bồ Đề Đạo Tràng - nơi đức Phật đã thiền định 49 ngày dưới gốc cây bồ đề và giác ngộ ra chân lý. Cây bồ đề biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ của đức Phật, được người dân Ấn Độ vô cùng kính ngưỡng. Họ xem đây là một loài cây linh thiêng, là nơi trú ngụ của các vị thần. Và sự kính ngưỡng này càng đạt đến đỉnh cao khi cây bồ đề được hợp nhất với sự chứng đạt vĩ đại nhất của đức Phật, đó là sự giác ngộ.

Chùa Draphu Choling Gonpa (Bhutan)

Bhutan đang là điểm đến hành hương “hot” dành Phật tử. Ảnh: Vietravel

Du xuân Bhutan, tham dự lễ cầu may tại chùa Draphu Choling Gonpa, du khách sẽ được ngài phật sống Ngawang Chogyal và các sư thầy làm lễ cầu an. Đặc biệt, bạn sẽ được viếng thăm tu viện Tiger’s nest – thánh tích linh thiêng nhất Bhutan nằm cheo leo trên vách đá dốc đứng 1000m.

Chùa Thuparamaya Dagoba (Sri Lanka)

Nằm trong công viên Mahamewna, Thuparamaya Dagoba là ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở Anuradhapura có niên đại từ thời vua Devanampiya Tissa (247 - 207 TCN). Đây là công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới cổ đại - nơi có ngôi bảo tháp xá lợi cất giữ xương cổ phải của đức Phật. Ngôi chùa đã được chính phủ công nhận là địa điểm khảo cổ ở Sri Lanka.

Việt Nam

Hành hương thập tự trong 1 ngày về miền Tây hay Vũng Tàu với giá chỉ 399 nghìn đồng. Ảnh: Vietravel

Địa điểm hành hương nổi tiếng không thể bỏ qua chính là Yên Tử - cái nôi của Phật giáo Việt Nam, gắn liền với Phật Hoàng Trần Nhân Tông, người đã sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm.

Ngoài ra, tại miền Bắc còn có Chùa Bái Đính - khu tâm linh lớn nhất Đông Nam Á sở hữu quần thể kiến trúc Phật giáo vĩ đại nhất từ trước đến nay. Xuôi về phương Nam, những con đường hướng về An Giang luôn đông đúc, nhộn nhịp khách hành hương vía Bà chúa Xứ.

Ngoài ra, bạn có thể chọn chương trình hành hương thập tự trong 1 ngày về miền Tây, Vũng Tàu, Đồng Nai hay dài ngày hơn là viếng chùa Cổ Thạch, núi Tà Cú (Bình Thuận), chùa Linh Ứng 1,2,3 (Đà Nẵng) …

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục