Hàng trăm nghìn khách bị ảnh hưởng do cuộc đình công của tiếp viên hãng Lufthansa

11:30' - 12/11/2015
BNEWS Cuộc đình công do Nghiệp đoàn tiếp viên hàng không Đức (UFO) phát động đã bước sang ngày thứ 6 tại ba sân bay lớn nhất ở Đức là Frankfurt/Main, München và Düsseldorf.
Ảnh minh họa. Nguồn: Lufthansa Cargo

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 12/11, cuộc đình công của các tiếp viên Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa đã bước sang ngày thứ 6 với gần 1.000 chuyến bay bị huỷ, ảnh hưởng tới 107.000 hành khách trong ngày hôm đó.

Theo thông báo của Lufthansa, cuộc đình công kéo dài nhất trong lịch sử của hãng do Nghiệp đoàn tiếp viên hàng không Đức (UFO) phát động đã bước sang ngày thứ 6 tại ba sân bay lớn nhất ở Đức là Frankfurt/Main, München và Düsseldorf, khiến hãng phải huỷ bỏ 933 chuyến bay bao gồm cả ba chặng ngắn, trung và dài tại ba sân bay trong ngày 12/11.

Một ngày trước đó, Lufthansa cũng đã phải huỷ 931 chuyến bay khiến gần 100.000 hành khách bị ảnh hưởng. Như vậy, kể từ ngày đình công đầu tiên tới nay, Lufthansa đã phải huỷ tổng cộng 3.700 chuyến bay, gây ảnh hưởng tới khoảng 443.000 hành khách.

Các cuộc đình công đã được hai Toà án lao động ở Darmstadt và Düsseldorf cùng "bật đèn xanh" khi ra phán quyết cho phép UFO tổ chức đình công như kế hoạch, dự kiến kéo dài tới ngày 13/11.

Dù trước đó, ngày 10/11, Toà Lao động ở Düsseldorf đã tuyên bố cuộc đình công của UFO là vi hiến, đồng thời ra lệnh cấm UFO tiếp tục đình công.

Tuy nhiên, sang ngày 11/11, một phòng xử án khác của Toà Lao động ở Düsseldorf lại ra phán quyết trái ngược, theo đó từ chối đơn kiện của Lufthansa đối với các cuộc đình công của UFO, khẳng định mục đích và lời kêu gọi đình công của UFO được đưa ra khá đầy đủ và không quá mức cho phép.

Cuộc tranh cãi dai dẳng về quyền lợi cho các tiếp viên kéo dài suốt 2 năm qua chưa có hồi kết khi ngày 11/11, UFO vẫn im lặng trước một đề xuất mới không có điều kiện tiên quyết của ban lãnh đạo Lufthansa.

Cho tới nay, UFO - tổ chức đại diện quyền lợi cho khoảng 19.000 tiếp viên của Lufthansa - vẫn chưa đàm phán thành công với giới chủ về mức lương hưu cũng như mức lương được hưởng nếu muốn nghỉ hưu sớm, bắt đầu từ 55 đến 65 tuổi theo luật định./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục