Hàng trăm chuyến bay ở Thái Lan bị hủy nhằm tránh đèn trời

17:43' - 08/11/2019
BNEWS Cho dù lệnh cấm đã được đưa ra trên khắp cả nước về việc thả các đồ vật trên gần các sân bay trong suốt dịp lễ này, nhưng vẫn không thể loại trừ các nguy cơ tai nạn.

Cơ quan quản lý sân bay Thái Lan (AoT) ngày 8/11 thông báo khoảng 160 chuyến bay đã bị hủy hoặc phải lùi lịch trình nhằm đề phòng nguy cơ tai nạn do có thể có đèn trời bay trên không trung sau khi được người dân thả trong dịp Lễ hội Hoa đăng (Loy Krathong) 2019.  

Cho dù lệnh cấm đã được đưa ra trên khắp cả nước về việc thả các đồ vật trên gần các sân bay trong suốt dịp lễ này, nhưng AoT cho biết các sân bay tại Chiang Mai và Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan, vẫn không thể loại trừ các nguy cơ tai nạn. Do đó, AoT đã quyết định hủy chuyến hoặc rời lịch trình bay đã định.    

Chủ tịch AoT Nitinai Sirismatthakarn một lần nữa kêu gọi người dân tham dự Lễ hội Loy Krathong trên khắp cả nước không thả đèn trời, khinh khí cầu, pháo hoa, máy bay không người lái hoặc chiếu các chùm tia laser gần các sân bay để đảm bảo an toàn hàng không. 

Trong khi đó, Phó Giám đốc sân say Chiang Mai Thananrat Prasertsri cho biết có 96 chuyến bay đã bị hủy và 55 chuyến phải điều chỉnh lịch trình tại sân bay này, chiếm khoảng 22,63% trong tổng số chuyến bay suốt giai đoạn Lễ hội Hoa đăng.
Lễ hội Hoa đăng là một lễ hội truyền thống, có từ rất lâu đời được bắt nguồn từ đất nước Thái Lan. Hằng năm lễ hội được tổ chức vào đêm rằm (trăng tròn) tháng 12 theo lịch Thái (vào khoảng tháng 11 Dương lịch) trên khắp lãnh thổ Thái Lan và ở một số vùng của Lào và Myanma (bang Shan). 

Tên chữ Latinh của lễ hội là Loy Krathong hay Loi Krathong. Sau lễ hội Songkran vào dịp Tết truyền thống, đây là lễ hội lớn thứ 2 trong năm và cũng là một trong những lễ hội đẹp nhất, màu sắc nhất và cổ nhất của Vương quốc Thái Lan mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng nhiều yếu tố thần thoại nhất của người Thái./.

>>> Thái Lan: Sân bay Chiang Mai hủy nhiều chuyến bay dịp Lễ hội hoa đăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục