Hãng ô tô PSA dọa đóng cửa nhà máy tại Anh

16:29' - 29/07/2019
BNEWS Hãng sản xuất ô tô PSA của Pháp cảnh báo sẽ đóng cửa một nhà máy ở Tây Bắc nước Anh nếu như việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, ảnh hưởng đến lợi nhuận của PSA.

Báo Financial Times ngày 29/7 đưa tin Giám đốc điều hành hãng PSA Carlos Tavares cho hay PSA đã có phương án thay thế cho nhà máy Ellesmere Port, nơi có tới 1.000 lao động làm việc tại đây. 

Ông Tavares nhấn mạnh nếu tình hình trở nên xấu và ông không thể giúp nhà máy Ellesmere Port sinh lời do sự tác động của Brexit, ông buộc phải bảo vệ toàn công ty.

Theo CEO của PSA, hoạt động sản xuất tại nhà máy Ellesmere Port, nơi cho ra đời các dòng xe như Vauxhall Astra hay Opel Astra, sẽ chuyển về khu vực Nam Âu. Khoảng 80% ô tô của hãng PSA sản xuất tại nhà máy Ellesmere Port được xuất khẩu sang EU.

Ngay từ khi nhậm chức Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson cam kết sẽ đưa nước Anh rời khỏi EU vào ngày 31/10 bất chấp việc nước này có đạt được thỏa thuận với EU về mối quan hệ tương lại giữa hai bên hay không.

Nếu Brexit "cứng" xảy ra, các chuỗi cung cấp trong ngành công nghiệp máy tự động tại Anh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do thuế thương mại tăng cao.

Trong bối cảnh này, Liên đoàn công nghiệp Anh (CBI),  một tổ chức doanh nghiệp lớn nhất Anh, cho rằng cả Anh và EU chưa chuẩn bị cho một Brexit không thỏa thuận.

 Trong một báo cáo, Liên đoàn công nghiệp Anh đã đưa ra 200 khuyến nghị nhằm giúp Anh và EU đẩy nhanh quá trình chuẩn bị cho Brexit.

Tổ chức này nhận định EU đang chậm chân hơn nước Anh trong việc tìm cách ngăn chặn những tác động xấu nhất từ kịch bản Brexit "cứng".

CBI cho biết Chính phủ Anh sẽ nối lại các cuộc họp về vấn đề Brexit với giới lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngày 29/7 và dành thời gian để thúc đẩy các luật liên quan đến một Brexit "cứng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục