Hãng Nike bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

12:53' - 23/10/2019
BNEWS Tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng thể thao danh tiếng Nike của Mỹ đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành (CEO) mới tiếp quản vị trí của ông Mark Parker.
Biểu tượng của Nike. Ảnh: reuters

Trong tuyên bố ngày 22/10, Nike nêu rõ ông John Donahoe sẽ thay thế ông Parker đảm nhận cương vị Chủ tịch kiêm CEO công ty này kể từ ngày 13/1/2020.

Hiện ông Donahoe là Chủ tịch và CEO của công ty công nghệ ServiceNow, đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị của Nike - vị trí này vẫn sẽ được bảo toàn sau khi ông tiếp quản cương vị CEO từ người tiền nhiệm Parker.

Sau khi thôi chức CEO, ông Parker vẫn tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nike.

Trả lời phỏng vấn CNBC, ông Parker nhấn mạnh sự thay đổi này là một phần trong các nỗ lực của Nike nhằm thúc đẩy "công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số" ở mảng kinh doanh bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số, từ đó hướng tới mục tiêu tăng doanh thu và năng lực cạnh tranh của hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng này.

Ông Parker khẳng định với chuyên môn sâu trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số, công nghệ, chiến lược toàn cầu cùng khả năng lãnh đạo, CEO Donahoe là người lý tưởng để có thể thúc đẩy công cuộc chuyển đổi nói trên.

Ngoài ra, ông Paker cho biết thêm quyết định cải tổ vị trí quản lý lần này "hoàn toàn không liên quan" tới một sự cố trong những tuần gần đây của hãng đó là phải dừng chương trình đào tạo đặc biệt cho các vận động viên chạy xa sau khi huấn luyện viên hàng đầu Alberto Salazar của chương trình này bị cấm hoạt động 4 năm vì sử dụng chất kích thích.

Việc thay đổi nhân sự nói trên là quyết định cải tổ vị trí quản lý lần thứ hai của hãng Nike trong ngày 22/10, sau khi nhà sáng lập Kevin Plank tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 1/1/2020.

Trước đó, dưới sự lãnh đạo của ông Parker, doanh số bán hàng và giá cổ phiếu của Nike đều đồng loạt tăng mạnh. Đáng chú ý, nhờ đẩy mạnh kinh doanh thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh và nhiều chương trình khác nên trong quý III/2019, lợi nhuận của hãng đã tăng 25%, đạt doanh thu 10,7 tỷ USD.

Doanh số bán hàng tăng mạnh nhất ở Trung Quốc, giúp doanh thu của hãng tại  thị trường này tăng 22% lên mức 1,7 tỷ USD so với năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục