Hàng không dân dụng Trung Quốc đang lớn mạnh nhanh chóng

09:00' - 19/07/2019
BNEWS Theo các thống kê mới nhất của các cơ quan hàng không Trung Quốc, nước này có tổng cộng 3.722 máy bay dân sự tính đến cuối tháng Sáu năm nay.

Hiệp hội hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết ngành này đang lớn mạnh nhanh chóng nhờ tăng trưởng được duy trì trong nhiều mặt như quy mô đội bay và tổng doanh thu.

Bên cạnh việc phát triển đội bay, Trung Quốc cũng nỗ lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng để duy trì sự phát triển của ngành hàng không dân dụng. Vào cuối tháng Sáu, tổng số sân bay dân sự của nước này đạt 236.

Trong nửa đầu năm 2019, ngành hàng không dân dụng đã thực hiện tổng cộng 320 triệu chuyến bay chở khách, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ngành hàng không Trung Quốc cũng duy trì các chuyến bay an toàn liên tục trong 106 tháng, tính đến tháng Sáu.

Các nhà chức trách hàng không Trung Quốc đã không ngừng nâng cao chất lượng phát triển của ngành với việc kiểm soát an toàn và nâng cấp dịch vụ. Theo CAAC, tất cả những nỗ lực này đã duy trì sự tăng trưởng liên tục và ổn định.

Trong điều kiện số chuyến bay tăng và điều kiện thời tiết xấu, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đạt 80,35% trong nửa đầu năm nay.

CAAC dự báo ngành hàng không dân sự sẽ thực hiện 680 triệu chuyến bay chở khách trong năm nay 2019, tăng 11% so với năm 2018.

Trung Quốc là thị trường hàng không dân dụng lớn thứ hai thế giới. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế nhận định Trung Quốc sẽ vươn lên dẫn đầu vào giữa những năm 2020./.

Xem thêm:

>>Hàng không Trung Quốc thiệt hại hơn 579 triệu USD vì sự cố Boeing 737 MAX

>>Hàng không Trung Quốc yêu cầu Boeing bồi thường sau sự cố 737 MAX

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục