Hàng không của Huawei ứng phó ra sao trước lệnh cấm của Mỹ?

18:06' - 03/06/2019
BNEWS Lệnh cấm của Mỹ nhằm vào tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc chưa tác động tới hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng không của tập đoàn này.

Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh liên quan đến vận tải toàn cầu của Huawei, ông Eman Liu, ngày 3/6 cho biết, lệnh cấm của Mỹ nhằm vào tập đoàn công nghệ của Trung Quốc này chưa tác động tới hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng không của tập đoàn, dù một vài quốc gia đã có những bước ngặn chặn dịch vụ di động của tập đoàn.
Theo ông Liu, mảng kinh doanh trong lĩnh vực hàng không của Huawei cho tới nay vẫn chưa bị ảnh hưởng và các khách hàng của tập đoàn vẫn cam kết tiếp tục hợp tác với tập đoàn bất chấp các cáo buộc của Mỹ. Tuy nhiên, ông cho biết, nếu Mỹ thực hiện các lệnh cấm kéo dài, Huawei sẽ phải có "Kế hoạch B", tức là tăng cường đầu tư vào công nghệ mới, trong đó có việc sản xuất chip.
Huawei cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin liên lạc cho hơn 50 sân bay và 15 hãng hàng không trên khắp thế giới, trong đó có sân bay Dubai và tập đoàn cảng hàng không Changi ở Singapore (Xinh-ga-po). Dịch vụ mà tập đoàn cung cấp bao gồm giám sát bằng video và các hệ thống đám mây hàng không cũng như dịch vụ wifi và các máy chủ lưu trữ.
Huawei đang bị cuốn vào cuộc chiến thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa tập đoàn này vào "danh sách đen" do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Bộ Thương mại Mỹ tháng trước đã đưa Huawei vào danh sách  hạn chế sự tiếp cận của tập đoàn này đối với các linh kiện được sản xuất tại Mỹ. Tuy nhiên, lệnh cấm này sau đó được hoãn tới giữa tháng Tám để cho phép cập nhật các phần mềm và các nghĩa vụ hợp đồng khác, dù sự trì hoãn không làm thay đổi lệnh cấm do ông Trump áp đặt.
Huawei đã trở thành nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất và là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, cùng với Samsung và Apple./.
Xem thêm:

>>Huawei xúc tiến kết nối khu vực nông thôn ở Canada

>>Huawei lên kế hoạch bán 51% cổ phần tại Công ty mạng cáp quang biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục