Hãng hàng không Ryanair tiếp tục gặp khó khăn

18:42' - 18/01/2019
BNEWS Giá vé giảm thấp do sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không là nguyên nhân khiến Ryanair - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu - buộc phải cắt giảm dự báo lợi nhuận thường niên.

Đây là lần điều chỉnh thứ hai của Ryanair chỉ trong chưa đầy 1 năm.

Máy bay của hãng hàng không Ryanair tại sân bay ở Valencia, Tây Ban Nha, ngày 25/7/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo đó, lợi nhuận sau thuế của Ryanair chỉ có thể đạt từ 1 đến 1,1 tỷ euro (1,14-1,25 tỷ USD) trong 12 tháng kết thúc vào cuối tháng Ba tới. Hồi tháng 10 năm ngoái, hãng đã có điều chỉnh lợi nhuận xuống còn 1,1-1,2 tỷ euro (1,2-1,3 USD).

Ryanair cho rằng việc giá vé máy bay vào mùa Đông giảm 7% là nguyên nhân kéo doanh thu và lợi nhuận của hãng này sụt giảm dù trước đó Ryanair cho rằng mức vé giảm là 2%.

Bên cạnh đó, Ryanair cũng không loại trừ khả năng giá vé tiếp tục đi xuống và doanh thu thường niên vẫn ảm đạm trong thời gian tới, đồng thời cho rằng tình hình kinh doanh sẽ khó khăn hơn nếu xảy ra kịch bản nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu không như mong muốn hoặc các vấn đề về an ninh.

Năm 2018 được xem là năm không sáng sủa đối với Ryanair khi hãng hàng không giá rẻ này phải đối mặt với cuộc đình công của nhân viên do tranh cãi về lương và phúc lợi.

Đầu tháng 8/2018, các phi công của hãng Ryanair tại Ireland, Đức, Bỉ, Thụy Điển và Hà Lan đã tiến hành cuộc đình công phối hợp 24 giờ để yêu cầu được trả lương và điều kiện làm việc tốt hơn.

Cuộc đình công đã khiến Ryanair phải hủy bỏ khoảng 400 trong số 2.400 chuyến bay ở châu Âu. Khoảng 55.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục