Hãng hàng không lớn thứ hai của Ấn Độ đứng trước nguy cơ đóng cửa

21:34' - 23/03/2019
BNEWS Hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ đang đứng trước nguy cơ đóng cửa ngày càng lớn khi hãng đã phải ngừng hoạt động thêm 7 máy bay nữa trong ngày 23/3 do không thể thanh toán chi phí thuê máy bay.

Trước đó, hãng hàng không đang ngập trong đống nợ lên tới hơn 1 tỷ USD này đã dừng khai thác 6 máy bay hồi đầu tuần này và đang đối mặt với nguy cơ đình công từ phía người lao động do chậm trả lương. Hiện tại, chỉ 1/4 trong số 119 máy bay do Jet Airways vận hành là đang còn hoạt động.

Với lực lượng lao động hơn 20.000 người, Jet Airways đang đối mặt với sức ép từ các phi công không được trả lương đúng hạn và các nghiệp đoàn cảnh báo sẽ tổ chức đình công nếu người lao động không sớm được nhận lương.

Jet Airways, hãng hàng không lớn thứ hai của Ấn Độ xét về thị phần, cho biết đã chịu ảnh hưởng tiêu cực do giá dầu thô thế giới biến động, đồng rupee giảm giá và sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng hàng không giá rẻ.

Hồi tháng 2/2019, Jet Airways đã nhận khoản cứu trợ 1,19 tỷ USD từ các ngân hàng, trong đó State Bank of India.

Tuy vậy, các phương tiện truyền thông địa phương ngày 23/3 cho rằng ngày càng ít hy vọng về việc người sáng lập Jet Airways Naresh Goyal có thể huy động được nguồn tài chính cần thiết để cứu hãng hàng không “26 năm tuổi” này khỏi nguy cơ đóng cửa./.

Xem thêm:

>>Ấn Độ yêu cầu các ngân hàng cứu Jet Airways khỏi phá sản

>>Hơn 30 hành khách của Jet Airways bị thương do áp suất giảm đột ngột

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục