Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ đặt mua 300 máy bay trị giá hơn 33 tỷ USD của Airbus

08:00' - 30/10/2019
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ IndiGo của Ấn Độ ngày 29/10 đã đặt mua 300 máy bay A320neo, gồm các máy bay A320neo, A321neo và A321XLR, trị giá 33,2 tỷ USD của tập đoàn Airbus nhằm mở rộng thị trường.

Theo Giám đốc tài chính và cho thuê lại máy bay của IndiGo, ông Riyaz Peermohamed, dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu này sẽ giúp IndiGo giảm chi phí vận hành và sử dụng hiệu quả nhiên liệu với tiêu chuẩn cao về độ tin cậy. Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ tuyên bố hợp đồng mới nhất sẽ giúp IndiGo tiếp tục tăng trưởng nhanh trong khi cắt giảm chi phí.
Ông Ronojoy Dutta, Giám đốc điều hành IndiGo, mô tả thương vụ trên là cột mốc quan trọng giúp thúc đẩy hơn nữa kết nối hàng không tại Ấn Độ cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
IndiGo hiện vận hành 97 máy bay dòng A320neo và là khách hàng lớn nhất đối với dòng máy bay thân hẹp này của Airbus. Hợp đồng mới được ký cũng là một trong những hợp đồng lớn nhất mà một hãng hàng không ký với Airbus, nâng tổng số máy bay dòng A320neo tầm trung mà IndiGo đặt mua lên 730.
Thị trường hàng không Ấn Độ đang tăng trưởng nhanh và đã tăng 6 lần trong một thập kỷ qua. Theo ước tính của Airbus về nhu cầu máy bay mới ở Ấn Độ, trong 20 năm tới, lưu lượng bay nội địa tại Ấn Độ sẽ tăng hơn 4,8 lần so với hiện nay.
IndiGo là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng kết nối Ấn Độ với Việt Nam. Các đường bay từ Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ hiện được khai thác luân phiên tới Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh./.
Xem thêm:

>>IndiGo mở đường bay thẳng thứ 2 tới Việt Nam

>>Vụ tai nạn máy bay Lion Air: Indonesia công bố kết luận điều tra cuối cùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục