Hãng Garuda của Indonesia chi 4 tỷ USD đặt mua máy bay A330

07:37' - 21/04/2016
BNEWS Hãng hàng không Garuda của Indonesia vừa ký một đơn đặt hàng mua 14 chiếc máy bay thân rộng A330-900neo thế hệ mới từ Airbus, nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.
Hãng Garuda của Indonesia chi 4 tỷ USD đặt mua máy bay A330. Ảnh: airbus

Đơn đặt hàng trị giá khoảng 4 tỷ USD này sẽ giúp Garuda mở rộng phạm vi hoạt động trong thời gian tới.

Tom Williams, Giám đốc điều hành Airbus, cho biết Airbus vui mừng chào đón Garuda của Indonesia trở thành khách hàng mới đặt mua A330neo, đồng thời nhấn mạnh đến các lợi ích (của dòng máy bay mới) như tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể, chi phí bảo trì thấp và tầm bay xa hơn so với các máy bay thế hệ trước.

Airbus cho biết thêm thỏa thuận này là một dấu mốc quan trong trong quan hệ đối tác kéo dài hơn 30 năm qua giữa hai bên.

Airbus và Garuda đã ký thỏa thuận này tại một buổi lễ ở London dưới sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng nước Anh David Cameron.

Airbus cho hay Garuda có ý định sử dụng A330neo “để mở rộng mạng lưới các tuyến đường bay dài và tầm trung, do loại máy bay này sử dụng các công nghệ hàng đầu và hoạt động hiệu quả hơn”.

Arif Wibowo, Tổng giám đốc Garuda, cho hay thỏa thuận này là một phần trong chiến lược thị trường trong dài hạn của hãng để vượt qua thách thức toàn cầu.

Ngoài ra, mẫu máy bay Airbus mới sẽ giúp Garuda có thể cạnh tranh tốt hơn trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng khách lẫn hàng hóa.

A330-900neo được trang bị động cơ Trent 7000, thế hệ mới nhất của Rolls-Royce, tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu khoảng 14%.

Airbus đã ca ngợi A330-900neo là mẫu máy bay dân dụng thân rộng, đường dài và tiết kiệm chi phí nhất trên thế giới.

Airbus dự kiến sẽ bắt đầu việc chuyển giao mẫu máy bay mới từ quý IV/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục