Hàng chục điểm ngập trên đường phố Hà Nội

15:26' - 03/08/2019
BNEWS Do mưa liên tục từ đêm mùng 2 đến trưa mùng 3/8 đã khiến xuất hiện hàng chục điểm ngập trên đường phố Thủ đô vào trưa ngày hôm nay.
Phố Đàm Quang Trung, quận Long Biên bị ngập nặng. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Theo ghi nhận từ quận Nam Từ Liêm đến quận Cầu Giấy bắt gặp những điểm ngập như: Trần Bình (UBND phường Mai Dịch đến bệnh viện 19/8); đường Phan Văn Trường đoạn gần doanh trại quân đội; phố Hoa Bằng từ số nhà 91- 97 đang tình trạng ngập nước khoảng từ 10 đến 15 cm.

Đi sâu vào nội đô, tại thời điểm mưa lớn diễn ra xuất hiện một số điểm ngập nước ảnh hưởng đến giao thông như: phố Thụy Khuê (dốc La Pho), Trần Bình, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi (trước cổng trường Đại học Khoa học và Nhân văn), Nguyễn Huy Tưởng, Quan Nhân, Triều Khúc... đang bị ngập từ 10 đến 20 cm.

Ở phía Đông thành phố là quận Long Biên và huyện Gia Lâm cũng xuất hiện một số điểm ngập.

Cụ thể, phố Hoàng Như Tiếp (trường Tiểu học Ngọc Lâm đến ngã ba Hoàng Như Tiếp - Ái Mộ) đang bị ngập với chiều dài khoảng 100 mét, mức nước ngập khoảng 15 cm. Tương tự, đoạn đường Ngọc Lâm (từ ngã ba Long Biên 1 đến Xí nghiệp môi trường đô thị Gia Lâm) cũng đang trong tình trạng bị ngập sâu khoảng 15 cm, với chiều dài đoạn ngập khoảng 100 mét. Còn tại tuyến Quốc lộ 1A tại km 190, km 202, km 205 thuộc huyện Thường Tín và Phú Xuyên cũng đang bị ngập với mức độ ngập từ 20 đến 25 cm.

Tại các điểm ngập, phía Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã huy động nhân lực, phương tiện tiến hành khơi thông dòng chảy, tua vớt rác tại miệng thu, khơi thông dòng chảy, phối hợp hướng dẫn giao thông và bố trí các xe bơm di động, xe hút, téc tại các điểm úng ngập để giải quyết thoát nước.

Nhìn chung tại các điểm ngập, phương tiện ô tô vẫn có thể di chuyển, tuy nhiên gây khó khăn cho người đi xe máy, do nước ngập vào ống xả, gây hư hỏng phương tiện, khiến một số người phải dắt bộ để tìm địa điểm sửa chữa xe.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại các vị trí đã được dự đoán trước có thể gây ngập úng, cây đổ tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào trung tâm Thủ đô Hà Nội để kịp thời hỗ trợ, phân luồng giao thông.

Đồng thời Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố còn phối hợp với các đơn vị trên địa bàn, công an các quận, huyện, phường, xã chống ngập, kịp thời xử lý các xử cố trên đường để đảm bảo giao thông đi lại an toàn.

Mưa to gây ngập úng cục bộ trên phố Lương Thế Vinh. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Còn Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội Lê Vũ Quảng Sương cho biết: để đối phó với mưa ngập trên địa bàn, Công ty đã bố trí 100% nhân lực với trên 2.300 cán bộ, công nhân viên và 200 đầu máy, thiết bị cơ giới đang hoạt động tại các vị trí đã được phân công, nhất là khu vực nội đô nhằm tiêu thoát nước nhanh nhất.

Trước đó, từ ngày 1/8, phía đơn vị cho kiểm tra, dỡ toàn bộ những vật cản trên một số tuyến mương, kênh tiêu thoát nước trên địa bàn như: Thụy Khuê, Ngọc Hà để tăng cường khả năng tiêu thoát nước.

Tại các điểm úng ngập cố hữu khi có mưa lớn xảy ra trong các quận nội thành như: Hoa Bằng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Khuyến, Trần Bình, Phan Bội Châu... Công ty đã thực hiện thu toàn bộ các tấm chắn, vật cản trên các ga thu nước với mục đích nước thoát nhanh hơn cho khu vực nội đô.

Hiện đến 12 giờ 30 khu vực Hà Nội vẫn đang mưa, lượng mưa đo được tại các địa phương thời điểm trên như sau: quận Hoàng Mai có lượng mưa trung bình 91.1 mm; quận Hai Bà Trưng lượng mưa đo được tại khu vực Vân Hồ là 83,5 mm; quận Hoàn Kiếm là 76 mm; huyện Gia Lâm có lượng mưa trung bình là 88,8 mm; quận Đống Đa có lượng mưa trung bình khoảng 60 mm.

Các huyện ngoại thành có lượng mưa trung bình thấp hơn so với các quận nội thành nên chưa xuất hiện nhiều điểm ngập. TTXVN tiếp tục cập nhật tình hình mưa ngập ở địa bàn Thủ đô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục