Hãng Apple đóng một số cửa cửa hàng do ảnh hưởng dịch Corona

18:56' - 01/02/2020
BNEWS Hãng Apple của Mỹ thông báo đóng cửa các cửa hàng, văn phòng và trung tâm liên lạc tại Trung Quốc cho đến hết ngày 9/2 vì dịch bệnh viêm phổi gây ra bởi chủng mới của virus corona (2019-nCoV).
Biểu tượng Apple tại cửa hàng ở Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/ TTXVN 


Trong một tuyên bố, hãng Apple cho biết quyết định này được đưa ra như là một biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus corona và dựa trên sự tư vấn của các chuyên gia y tế hàng đầu.

Trong khi đó, các cửa hàng bán trực tuyến của hãng vẫn hoạt động và hãng sẽ theo dõi tình hình chặt chẽ.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn thứ 3 của Apple và là nơi đặt phần lớn chuỗi cung ứng của hãng. Tuy nhiên, giống như các công ty khác tại Trung Quốc, hãng Apple đang chịu tác động của dịch bệnh viêm phổi gây ra từ chủng mới của virus corona đến nay đã khiến 259 người tử vong trong tổng số 11.791 người nhiễm bệnh trên toàn Trung Quốc.

Một số nhà cung cấp của hãng Apple có trụ sở tại khu vực gần thành phố Vũ Hán, vùng tâm dịch. Hãng đã đóng một trong những cửa hàng ở Vũ Hán trong khi một số đối tác bán lẻ đã đóng cửa hoặc giảm giờ kinh doanh.

Trong khi đó, tập đoàn công nghệ Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) vẫn tiếp tục đóng cửa các nhà máy sản xuất của mình ở Trung Quốc Đại lục cho đến giữa tháng 2 và cho phép các người lao động địa phương hoãn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Trong một diễn biến liên quan, Turkmenistan Airlines, hãng hàng không quốc gia của Turkmenistan ngày 1/2  thông báo đã dừng khai thác mọi chuyến bay qua lại với thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc. Theo hãng trên, động thái này là nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Cùng ngày, Chính phủ Uzbekistan cho biết đã chỉ đạo hãng hàng không quốc gia nước này đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc vì dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra.

Ngoài ra, những chuyến bay giá rẻ sẽ đưa các công dân Uzbekistan về nước nếu họ có nguyện vọng hồi hương, ngoại trừ từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vốn được coi là tâm điểm của dịch viêm phổi.

Trước đó đã có 34 hãng hàng không trên thế giới thông báo ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, bùng phát tại Trung Quốc. Ba hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines và Jestar của Việt Nam cũng nằm trong danh sách các hãng hàng không tạm ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc./.

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục