Hàn Quốc xét xử lại cựu Tổng thống Park Geun-hye

15:18' - 15/01/2020
BNEWS Ngày 15/1, phiên tòa xét xử lại cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kết thúc chỉ sau 5 phút.
Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù. Ảnh: EPA

Bà Park Geun-hye, nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, đã tẩy chay phiên tòa, từ chối tham gia các thủ tục tư pháp chống lại bà trong hơn 2 năm qua.

Kết quả là Tòa thượng thẩm Seoul đã phải hoãn phiên tòa, ấn định phiên xét xử tiếp theo vào ngày 31/1 tới,  và tiến thẳng tới phần tranh luận.

Bà Park Geun-hye đã bị bãi nhiệm năm 2017 sau hàng loạt cuộc biểu tình lớn trước những cáo buộc bà và người bạn thân Choi Soon-sil nhận hối lộ từ các tập đoàn lớn để đổi lấy sự giúp đỡ của chính phủ.

Tháng 4/2018, bà Park Geun-hye đã bị kết tội tham nhũng, lạm quyền, với mức án là 25 năm tù và 20 tỷ won tiền phạt (17 triệu USD).

Ngoài ra, bà cũng bị phạt 5 năm tù do nhận tiền bất chính từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) và 2 năm tù do vi phạm luật bầu cử. Tổng các mức phạt này là 32 năm tù.

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hàn Quốc sau đó đã ra lệnh xét xử lại vụ cựuTổng thống Park Geun-hye tham nhũng và vụ nhận tiền bất chính từ NIS, cho rằng một số cáo buộc tham những cần được xét xử riêng. Điều này có thể dẫn đến việc tăng án phạt đối với bà Park Geun-hye./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục