Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 4 nhiễm virus corona

11:21' - 27/01/2020
BNEWS Ngày 27/1, Hàn Quốc đã có trường hợp thứ 4 nhiễm virus corona mới ở nước này.
Lực lượng chức năng tiến hành khử trùng tại khu vực cách ly, nhập cư và hải quan của sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc ngày 21/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận một người đàn ông Hàn Quốc, 55 tuổi, từ Vũ Hán về nước vào ngày 20/1 vừa qua đã cho xét nghiệm dương tính với chủng virus mới này.

Người này đã đến khám tại một bệnh viện ở địa phương vào ngày 21/1, một ngày sau khi về nước do có dấu hiệu bị cảm lạnh. KCDC cho biết bệnh nhân này đã được đặt cách ly do bệnh tình trở nên xấu đi.

Trước đó, ngày 26/1, giới chức y tế Hàn Quốc thông báo sẽ siết chặt các quy định về quét thân nhiệt đối với những người có triệu chứng nhiễm bệnh và triển khai các biện pháp cách ly và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe. 

Các cơ quan y tế cho biết sẽ tăng cường sàng lọc những người có triệu chứng nhiễm virus này và các biện pháp kiểm dịch. Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp các quan chức liên quan vào cuối ngày 27/1 để phản ứng tốt nhất với tình hình hiện tại và đưa ra các biện pháp đối phó.

* Nhật Bản lập kế hoạch sơ tán công dân tại Vũ Hán

Lo ngại trước diễn biến lây lan của virus corona mới, Chính phủ Nhật Bản ngày 27/1 thông báo sẽ thuê một máy bay tới thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, có thể là vào ngày 28/1, để đưa những công dân nước này về nước.

Theo kế hoạch, máy bay này sẽ thực hiện nhiều chuyến bay qua lại từ sân bay Narita gần thủ đô Tokyo tới thành phố Vũ Hán vào thời điểm sớm nhất vì điều này còn tùy thuộc vào các cuộc đàm phán với giới chức Trung Quốc. Máy bay này cũng sẽ vận chuyển hàng cứu trợ khi bay tới thành phố Vũ Hán nếu phía giới chức Trung Quốc yêu cầu.

Hồi tuần trước, hãng hàng không All Nippon Airways Co thông báo sẽ đình chỉ mọi chuyến bay từ sân bay Narita tới thành phố Vũ Hán vào những ngày còn lại trong tháng này do lo ngại virus corona mới lây lan. Các chuyến bay thẳng thường nối thành phố Vũ Hán tới khoảng 50 thành phố khác trên thế giới, trong đó có Tokyo và Osaka của Nhật Bản.

Theo Chính phủ Nhật Bản, tính tới ngày 24/1, nước này có khoảng 710 công dân có đăng ký tại tỉnh Hồ Bắc. Trong khi đó, phát biểu tại một ủy ban Quốc hội, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết Tokyo khẳng định có khoảng 560 công dân Nhật Bản tại tỉnh Hồ Bắc.

Virus corona bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc hồi cuối năm ngoái và đã lây lan sang các thành phố khác của nước này trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải. Chủng virus này hiện cũng đã lan sang các nước khác như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục