Hàn Quốc và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác kinh tế

15:40' - 19/06/2019
BNEWS Ngày 19/6, Hàn Quốc và Trung Quốc đã tiến hành cuộc họp ủy ban kinh tế hỗn hợp, kênh đối thoại hợp tác kinh tế Hàn - Trung, tại trụ sở Bộ ngoại giao Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Hai bên đã đánh giá tình hình hợp tác kinh tế và thảo luận phương án phát triển trung và dài hạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lee Thae-ho khẳng định: “Chúng tôi tin rằng giao lưu và hợp tác giữa hai nước sẽ được khôi phục thông qua giao lưu văn hóa và nhân dân. Tôi mong muốn quan hệ hợp tác được tăng cường sâu rộng hơn nữa như hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực môi trường.”

Thứ trưởng Lee nói thêm: “Tôi hy vọng hai bên sẽ có những cuộc thảo luận cụ thể tại cuộc họp lần này trên cơ sở trao đổi ý kiến suốt thời gian qua về phương hướng phát triển hợp tác kinh tế Hàn-Trung trong trung và dài hạn”.

Về phần mình, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, ông Lý Thành Cương cho rằng với những nỗ lực chung, hai nước đã đạt những bước tiến lớn hợp tác trong các lĩnh vực như đầu tư và thương mại song phương. Hầu hết các thỏa thuận tại cuộc họp Ủy ban Kinh tế chung Hàn - Trung năm ngoái đều được thực hiện một cách thuận lợi.

Quan chức Bắc Kinh cũng cho biết thêm, thông qua cuộc họp lần này, hai bên cần tạo dựng một nền tảng vững chắc cho hợp tác kinh tế và phải đưa hợp tác thương mại Hàn-Trung bước sang giai đoạn mới.
Cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban Kinh tế chung Hàn - Trung là vào tháng 4/2018 tại Bắc Kinh, Trung Quốc./.
Xem thêm:

>>Hàn Quốc năm thứ 7 liên tiếp đứng đầu danh sách các quốc gia đổi mới

>>Thủ tướng Nhật Bản sẽ không hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục