Hàn Quốc và Philippines tiến hành đàm phán FTA trong tuần tới

12:51' - 11/08/2019
BNEWS Hàn Quốc và Philippines sẽ tiến hành vòng đàm phán thương mại tự do thứ ba trong tuần tới, với mục tiêu đạt được một hiệp định thương mại trước tháng 11/2019.

Bộ Thương mại Hàn Quốc ngày 11/8 cho biết, nước này và Philippines sẽ tiến hành vòng đàm phán thương mại tự do thứ ba trong tuần tới, với mục tiêu đạt được một hiệp định thương mại trước tháng 11/2019.
Theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, trước đó hai nước đã tiến hành đàm phán hiệp định thương mại tự do (FTA) vào tháng Sáu và tháng Bảy. Vòng đàm phán tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12-14/8 tại thành phố Busan, Hàn Quốc.
Seoul và Manila hồi tháng Sáu đã chính thức tuyên bố khởi động đàm phán FTA trong nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ kinh tế song phương.

Hai nước đặt mục tiêu hoàn tất đàm phán trước tháng 11 năm nay, thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Busan.
Theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa nước này và Philippines đã tăng mạnh trong những năm qua, đạt 15,6 tỷ USD năm 2018, tăng 67% so với 9,3 tỷ USD ghi nhận trong năm 2010.

Trong đó, kim ngach xuất khẩu của Hàn Quốc sang Philippines tăng 13,6% lên 12 tỷ USD trong năm ngoái.

Philippines là đối tác thương mại lớn thứ năm của Hàn Quốc trong số các nước ASEAN. Hàn Quốc chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm bán dẫn, hóa dầu, ô tô sang Philippines và nhập khẩu nông sản từ quốc gia Đông Nam Á này.
Bên cạnh FTA với ASEAN, Seoul cũng đang nỗ lực ký kết hiệp định riêng với các nước thành viên của hiệp hội này. Hàn Quốc đã có FTA với Việt Nam và Singapore, và hiện cũng đang đàm phán FTA với Malaysia và Indonesia.

Nếu các cuộc đàm phán hiện nay thành công, Hàn Quốc sẽ có FTA với năm đối tác thương mại hàng đầu tại Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục