Hàn Quốc tìm cách giảm tác động từ hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản

19:19' - 22/07/2019
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ cho phép các công ty trong nước tham gia nội địa hóa các nguyên liệu công nghiệp chủ chốt được tạm thời thuê lao động làm việc quá 52 giờ/tuần.
Quy định này giảm thiểu tác động từ việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu này sang Hàn Quốc.
Theo Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc Lee Jae-Kap, các công ty nghiên cứu và phát triển (R&D) nội địa hóa các linh kiện và tiến hành các thử nghiệm nhằm mua các linh kiện thay thế sẽ có thể cho phép công nhân của họ làm việc thêm nhiều giờ trong thời gian lên tới ba tháng.
Theo luật lao động hiện hành của Hàn Quốc, các lao động chỉ được phép làm việc thêm quá 12 giờ mỗi tuần khi cần tập trung đối phó với thảm họa xã hội hay thiên nhiên.
Quyết định mới nhất của Chính phủ Hàn Quốc sẽ là một ngoại lệ đối với quy định làm việc nhiều nhất là 52 giờ/tuần được áp dụng hồi tháng 7/2018 đối với các công ty có hơn 300 nhân viên.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Sejong, thủ đô hành chính mới của Hàn Quốc, ông Lee cho hay chính phủ sẽ huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để giảm thiểu tác động từ việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc. Theo ông Lee, Chính phủ Hàn Quốc coi sự việc này gần như một thảm họa xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục