Hàn Quốc thí nghiệm các chế phẩm sinh học trên lúa tại Hậu Giang

14:28' - 23/09/2017
BNEWS Ngày 23/9, UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với doanh nghiệp Hàn Quốc về hợp tác thực hiện thí nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc trên cây lúa tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.
Hàn Quốc thí nghiệm các chế phẩm sinh học trên lúa tại Hậu Giang. Ảnh mang tính chất minh họa: Lê Đức Hoảnh-TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang đã thông tin đến đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc về điều kiện tự nhiên, dân cư, nguồn nhân lực và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh.

Ông Nguyễn Cảnh Tuyên cũng cho biết, trên địa bàn tỉnh có 29 doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào tỉnh Hậu Giang nhưng chưa có doanh nghiệp nào của Hàn Quốc.

Do đó, tỉnh Hậu Giang mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Hậu Giang.

"Hiện nay, Khu thực nghiệm, trình diễn - Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang đã thử nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc và sẽ thử nghiệm tiếp cho vụ lúa sau.", ông Tuyên cho biết thêm.

Tiến sĩ Lee Sang Huyk, Quỹ chuyển giao và thương mại công nghệ nông nghiệp Hàn Quốc bày tỏ mong muốn chuyển giao các tiến bộ khoa học của Hàn Quốc cho tỉnh Hậu Giang và cho biết, hiện nay, diện tích khu thí nghiệm chế phẩm sinh học còn khá nhỏ.

Do đó, phía Hàn Quốc hy vọng được mở rộng diện tích thí nghiệm chế phẩm sinh học và hợp tác nhiều lĩnh vực hơn với tỉnh Hậu Giang.
Việc thực hiện thí nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc trên cây lúa tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang được thực hiện theo công văn số 1469/UBND-KT ngày 17/8/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang thống nhất chủ trương cho Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang phối hợp với Tổ chức chuyển giao công nghệ và thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp của Hàn Quốc (FACT) thực hiện thí nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc trên cây lúa tại Khu thực nghiệm, trình diễn - Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.

Đến nay, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang đã khảo sát địa điểm, hộ nông dân tham gia; tiếp nhận 14 chế phẩm, thiết bị công nghệ từ FACT và xây dựng kế hoạch triển khai dự án; gửi nông dân tham gia mô hình dự học lớp kỹ thuật trồng lúa.

Hiện nay có 12/14 chế phẩm và thiết bị công nghệ của FACT được phân bổ cho 13 hộ dân tại ấp 11, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (thuộc Khu Thực nghiệm - trình diễn, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang) với diện tích 12,85ha trong vụ Thu Đông 2017.

Trong thời gian tới, tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục trao đổi thông tin với FACT nhằm nâng cao hiệu quả dự án.

Đồng thời, tỉnh sẽ thảo luận về xây dựng dự án lúa sử dụng hoàn toàn các chế phẩm sinh học từ Hàn Quốc với diện tích từ 10 - 20ha.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục