Hàn Quốc thảo luận với UNDP về viện trợ cho Triều Tiên

07:50' - 29/09/2019
BNEWS Ngoại trưởng Hàn Quốc đã có cuộc gặp Tổng giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) để thảo luận vấn đề viện trợ cho Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 28/9 dẫn nguồn Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha cùng ngày đã có cuộc gặp Tổng giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Achim Steiner tại trụ sở UNDP ở New York, để thảo luận vấn đề viện trợ cho Triều Tiên.

TXe chở hàng viện trợ cho các nạn nhân lũ lụt ở Triều Tiên tại cửa khẩu ở Paju, Hàn Quốc ngày 21/9/2012. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đang có chuyến thăm Mỹ dự kỳ họp thứ 74 Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ).

Tại cuộc gặp với Tổng giám đốc UNDP Achim Steiner, bà Kang đánh giá những đóng góp của UNDP tạo ra “sự phát triển bền vững”.

Tổng giám đốc UNDP cũng cảm ơn Hàn Quốc với vai trò Chủ tịch điều hành trong năm 2019.

Ngoại trưởng Kang cũng kêu gọi sự quan tâm để có thể tăng thêm số công dân Hàn Quốc trong tổ chức của LHQ.

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi ý kiến cùng quan tâm như thực hiện cải cách hệ thống phát triển LHQ, các dự án hợp tác giữa UNDP và Hàn Quốc, chiều hướng viện trợ của UNDP cho Triều Tiên.

Ngày 6/9, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này khó có khả năng chuyển hàng viện trợ lương thực cho Triều Tiên trong tháng 9 theo kế hoạch.

Đầu năm nay, LHQ công bố báo cáo đánh giá sản lượng lượng thực của Triều Tiên năm ngoái đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm do mưa bão, lũ lụt và nắng nóng hoành hành.

Hàn Quốc sau đó cam kết viện trợ 50.000 tấn gạo cho Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP).

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã từ chối nhận số hàng viện trợ này trong bối cảnh các cuộc đối thoại liên Triều và đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Triều Tiên - Mỹ bị đình trệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục