Hàn Quốc: Tăng trưởng tiêu dùng tư nhân dự kiến thấp nhất trong 6 năm

07:15' - 02/12/2019
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) cho biết, tăng trưởng tiêu dùng tư nhân của nước này trong năm 2019 dự kiến sẽ ghi nhận mức thấp nhất trong 6 năm qua.

Một khu chợ ẩm thực ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN 

Dự báo này được đưa ra trong bối cảnh niềm tin tiêu dùng vẫn ở "trạng thái bi quan" do tác động tiêu cực từ cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

BOK trong tuần trước đã dự đoán tiêu dùng tư nhân của Hàn Quốc có thể chỉ tăng 1,9% trong năm nay, ghi dấu mức tăng thấp nhất kể từ năm 2013.

Với nền kinh tế dựa nhiều vào xuất khẩu của Hàn Quốc bị ảnh hưởng do đầu tư sa sút và các cuộc chiến thương mại toàn cầu, BOK mới đây cũng đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm nay từ 2,2% xuống 2%.

Mới đây hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service cho biết, kinh tế Hàn Quốc cùng với nhiều doanh nghiệp hàng đầu của nước này sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn trong năm 2020, do tăng trưởng kinh tế thế giới yếu và tình trạng căng thẳng thương mại trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Moody's sẽ giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm của quốc gia này ở mức "Aa" hiện nay với triển vọng ổn định.

Moody’s trước đó đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2020 xuống còn 2,1% từ mức ước tính tăng 2,2% trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục