Hàn Quốc tăng cường nhân viên y tế tới tâm dịch Daegu

13:47' - 26/02/2020
BNEWS Hàn Quốc đang nhanh chóng triển khai lực lượng y tế bổ sung tới các điểm nóng dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.
Phun thuốc khử trùng ở phía trước một nhà thờ tại thành phố Daegu, Hàn Quốc, nơi có nhiều trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 ngày 19/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hàn Quốc đang nhanh chóng triển khai lực lượng y tế bổ sung tới các điểm nóng dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang trong bối cảnh đội ngũ nhân viên y tế tại các địa phương đang ngày càng thiếu hụt.

Hơn 190 y bác sĩ thuộc quân đội, cơ quan y tế nhà nước ở các địa phương khác đã được cử gấp đến thành phố Daegu. Nhân viên y tế các bệnh viện tư nhân cũng đang được huy động tới đây. Nhiều xe cấp cứu cũng đã tập trung về thành phố Daegu.

Trong khi đó, đội ngũ y tế tại hai địa phương nói trên liên tục khẩn trương thăm khám, lấy mẫu bệnh phẩm, kiểm tra dịch tễ học của bệnh nhân. 

Nhiều ngày qua, các trang mạng xã hội ở Hàn Quốc liên tiếp xuất hiện nhiều dòng động viên và khích lệ ấm áp gửi tới đội ngũ y bác sĩ đã cống hiến và chiến đấu với dịch bệnh, như "Không thể quên những anh hùng không tên", "Daegu cố lên!" hay "Bắc Gyeongsang cố lên!".

Nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, nhiều doanh nghiệp thông tin và truyền thông đã cho phép các nhân viên làm việc tại nhà.

Naver, cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc, cho biết toàn bộ nhân viên, trừ những nhân lực cần thiết, sẽ không đến trụ sở công ty ở quận Bundang, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi, mà làm việc từ xa.

Trước đó, Naver đã thành lập nhóm ứng phó với dịch bệnh, cho phép phụ nữ mang thai và những người có bệnh mãn tính làm việc tại nhà. Naver cũng tạm thời đóng cửa khu vực cho phép người ngoài ra vào trụ sở công ty và khử trùng tất cả các phòng làm việc.

  Công ty Kakao cũng cho toàn bộ nhân viên làm việc ở nhà từ ngày 26/2. Tương tự, SK Telecom cũng áp dụng biện pháp này từ ngày 25/2, ngoại trừ một số vị trí việc làm đặc biệt, đồng thời tẩy trùng văn phòng, lắp camera quét nhiệt ở tất cả các cửa ra vào công ty.

Nhà mạng KT cho một nửa nhân viên thay phiên nhau làm việc tại nhà từ ngày 26/2 tới 6/3. Toàn bộ nhân viên ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, trừ những nhân lực cần thiết, đều được yêu cầu làm việc tại nhà.

Hãng cũng cấm tất cả các hoạt động đi công tác nước ngoài cũng như trong nước, ngừng vận hành các cơ sở phúc lợi, tiện ích như nhà trẻ, trung tâm thể thao.

Nhà mạng LG U+ cũng cho toàn bộ nhân viên ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang làm việc tại nhà, ngoại trừ những nhân lực cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục