Hàn Quốc sẽ đầu tư mạnh cho ngành sản xuất chip nhớ

15:35' - 19/01/2020
BNEWS Ngày 19/1, Hàn Quốc cho biết nước này sẽ đầu tư 1.000 tỷ won (863 triệu USD) trong 10 năm tới để thúc đẩy sự phát triển của ngành vi mạch (chip) thế hệ mới.
Theo Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến và hệ thống trên chip (SoC), công nghệ tiêu thụ năng lượng thấp, các thiết bị mới hiệu năng cao, và xử lý chế tạo vật liệu siêu mịn, sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á vượt qua được sự phụ thuộc nặng nề vào chip nhớ.
Hàn Quốc đã chi khoảng hơn 1.000 tỷ won trong 5 năm qua cho nhiều chương trình nghiên cứu và phát triển (R&D) khác nhau cũng như nhiều nghiên cứu khả thi sơ bộ.
Trong lĩnh vực chip AI, Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc gộp nhiều công nghệ cho các nền tảng mà kết hợp các bộ vi xử lý thần kinh, giao diện siêu tốc độ và phần mềm liên quan.
Theo Bộ trên, thế hệ tiếp theo của SoC sẽ tập trung cho việc sản xuất bán dẫn cho ô tô, thiết bị điện, y học và sinh học, năng lượng và robot của tương lai. Điều này sẽ dẫn đến sản xuất ô tô tự hành an toàn hơn, chip viễn thông nhỏ gọn, tăng cường tốt hơn cho chip thực tế ảo và màn hình hiển thị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục