Hàn Quốc ra mắt khinh hạm mới

14:58' - 11/11/2019
BNEWS Ngày 11/11, Hải quân Hàn Quốc đã hạ thủy khinh hạm mới FGG-II Seoul, được trang bị các hệ thống phát hiện tàu ngầm và năng lượng tiên tiến để tăng khả năng chống ngầm trong các chiến dịch ven biển.
Khinh hạm mới mang tên FGG-II Seoul của Hải quân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Lễ hạ thủy tàu FGG-II Seoul, nặng 2.800 tấn và dài 122 m, đã diễn ra tại nhà máy đóng tàu của Công ty Công nghiệp nặng Hyundai ở thành phố cảng Ulsan, phía Đông Nam Hàn Quốc.

Đây là khinh hạm thứ ba được đóng theo dự án đóng lô tàu thứ hai kiểu này nhằm thay thế các khinh hạm và các tàu tuần tra chiến đấu đã lỗi thời của Hải quân Hàn Quốc.

Khinh hạm mới này được trang bị tên lửa dẫn đường và súng, đồng thời có thể chở trực thăng phục vụ các hoạt động trên biển.

Điểm nổi bật của phiên bản khinh hạm này là sử dụng hệ thống phát hiện tàu ngầm tiên tiến cũng như hệ thống động cơ lai giúp giảm tiếng ồn.

Hải quân Hàn Quốc cho hay tàu FGG-II Seoul sẽ được chuyển giao cho quân đội vào đầu năm 2021 sau khi các công tác chuẩn bị bổ sung hoàn tất và một số tàu nữa thuộc lớp này cũng sẽ được đóng vào những năm đầu thập niên thứ 3 của thế kỷ 21.

Lễ hạ thủy khinh hạm mới cũng đánh dấu 74 năm ngày Hải quân Hàn Quốc ra đời. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình an ninh biển trong khu vực bất ổn, Hàn Quốc nên củng cố hơn sức mạnh hải quân.

Ông nhấn mạnh cảm kết bảo vệ an ninh và chủ quyền biển thông qua việc tiến hành các nhiệm vụ trên biển xung quanh Bán đảo Triều Tiên và trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục